Thêm mẹ xót xa nhìn con nôn ra sữa Abbott vón cục

06:51, Thứ tư 24/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Hơn 3 tiếng sau khi uống sữa Abbott, con chị Thương bắt đầu nôn, khi nôn ra phần sữa vừa uống vào bị vón cục và còn nguyên mùi thơm của sữa.

Hơn 3 tiếng sau khi uống sữa Abbott, con chị Thương bắt đầu nôn, khi nôn ra phần sữa vừa uống vào bị vón cục và còn nguyên mùi thơm của sữa.

Bé nôn ra sữa Abbott vón cục như bã đậu

Ngày 22/10, Ban bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday nhận được phản ánh của bạn đọc Trần Thị Thương (ở 280 Lương Định Của, phường An Phú, Quận 2, TP. HCM) vì con chị uống sữa Abbott bị nôn ra sữa vón cục không thể tiêu hóa được.

Theo phản ánh của chị Thương, ngày 8/10 vừa qua, chị có mua một hộp sữa bột Abbott GainPlus IQ, dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi, hộp 900g, tại một đại lý sữa lớn ở Quận 2 với giá 432.000 đồng/hộp.

hop-sua-Abbott-cua-chi-Thuong-Phunutoday.vn
Hơn 3 tiếng sau khi cho con uống sữa bột Abbott GainPlus IQ, con chị Thương bắt đầu nôn, bé nôn ra sữa bị vón cục.

Cho con uống sữa Abbott được hơn một tuần, tới khoảng 11h ngày 21/10, chị Thương cho con uống sữa như thường lệ, nhưng tới 14h30’ thì con chị Thương bắt đầu bị ói (nôn). Phần sữa bé nôn ra có hiện tượng vón cục.

“Hôm đấy tôi cũng chỉ nghĩ có lẽ bé đầy bụng nên ói, thành ra không để ý. Cho tới sáng hôm sau (22/10),  tôi pha sữa cho bé uống như thường lệ, nhưng cũng chỉ hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi uống sữa bé lại tiếp tục ói ra sữa vón cục giống hôm trước, lúc đấy tôi mới thật sự lo lắng”, chị Thương kể lại.

Sau đấy chị Thương kiểm tra chỗ thức ăn bé ói ra mới phát hiện những cục trắng bé nôn ra vẫn còn nguyên sữa, còn phần cháo rau màu xanh thì tách biệt hoàn toàn.

Chị Thương kể: “Sữa bị vón lại như bột nhão bị rút hết nước. Tôi bóp những cục sữa đấy ra vẫn có mùi thơm như bột sữa trong hộp, không phải vị chua của thức ăn đang tiêu hóa như một người nôn bình thường. Khi cho bé uống là pha 2 thìa sữa bột, khi nôn ra nếu đong chắc cũng được khoảng 2 thìa như vậy”.

Theo chị Thương, nếu bình thường không thể có chuyện uống vào dạ dày hơn 3 tiếng mà vẫn còn thơm mùi sữa như thế được.

Trong khi hộp sữa Abbott Gain Plus IQ của chị Thương vẫn còn hạn sử dụng tới ngày 25/05/2014, sản xuất ngày 26/05/2012.

phan-sua-Abbott-con-chi-Thuong-non-ra-bi-von-thanh-cuc-Phunutoday.vn
Sau hơn 3 tiếng tiêu hóa, sữa vẫn còn nguyên cục và có mùi thơm như sữa bột trong hộp.

Cũng theo chị Thương, các lần trước cho uống sữa bé không nôn nên không biết sữa khó tiêu. Khi pha chỉ thấy sữa Abbott khó tan hơn các loại sữa khác, phải lắc và dùng thìa đảo nhiều hơn gấp đôi sữa khác.

Vì cứ nghĩ sữa Abbott nhiều chất nên khó tan, cứ cố lắc mạnh, lắc một lúc thì nó cũng tan hết, chứ không nghi ngờ sữa có vấn đề.

Sáng 22/10, chị Thương gọi điện tới Trung tâm tư vấn khách hàng của Abbott được cô nhân viên tên Hoàng Yến trả lời “Do tôi mới chuyển từ sữa khác sang sữa này nên bé chưa quen”.

“Nhưng tôi không đồng ý, nếu là hai loại sữa khác nhau uống gần cùng lúc nhau làm hai sữa tác động với nhau nên vón cục thôi còn chấp nhận được. Đằng này con tôi chuyển sang dùng sữa Abbott cũng gần 10 ngày, làm sao nói do chuyển đổi sữa. Tôi không đồng ý câu trả lời vậy”, chị Thương lập luận.

 

hop-sua-Abbott-van-con-han-su-dung-Phunutoday.vn
Hạn sử dụng của hộp sữa Abbott vẫn còn gần 2 năm.

Tới cuối giờ chiều cùng ngày, chị Thương tiếp tục nhận được điện thoại của người tự giới thiệu tên là Tuyết - bác sĩ dinh dưỡng của Abbott và giải thích: “Trẻ bị như vậy là bình thường, do tác động của hệ tiêu hóa, dịch dạ dày… nên sữa bị vón cục”.

Nhưng chị Thương vẫn không chấp nhận lý giải như vậy, vì chị cho rằng, bé đã uống sữa hơn 3 tiếng mà nôn ra sữa vẫn bị vón cục lại như vậy sao bình thường được.

Sau khi bé bị nôn, chị Thương sang hàng xóm vay sữa khác về bé vẫn uống bình thường, cũng không có hiện tượng gì khác lạ.

“Trước đây uống sữa bé cũng từng bị ói, nhưng chưa bao giờ ói ra sữa vón cục như uống sữa Abbott”, chị Thương cho biết thêm.

Theo chị Thương, mục đích khi phản ánh chuyện này không phải để được đền bù hay gì khác. Chỉ muốn được nhà sản xuất giải thích thỏa đáng, rõ ràng tại sao sữa lại bị vón cục như vậy. Đồng thời để cảnh báo các mẹ khác làm sao dùng sữa đảm bảo sức khỏe cho con em mình.

  • Lê Việt

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc