Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại rẫy bắp, da bỏng cháy vì nằm cả ngày dưới nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Người dân thuộc địa bàn xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh, nguyên dây rốn và không mảnh vải che thân, bị bỏ lại giữa rẫy bắp.

Người lao động đưa tin, ngày 6/9, một cán bộ UBND xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết sau khi được chăm sóc, sức khỏe của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong rẫy bắp hiện đã ổn định, vết bỏng cũng đã dần phục hồi.

Trước đó, vào sáng ngày 4/9, một người dân nghe tiếng kêu khóc trong rẫy bắp tại khu vực thôn 2A (xã Ea H’leo). Vì tiếng khóc không rõ ràng, được một lúc thì ngừng lại nen người dân cứ nghĩ là mèo kêu, không để ý rồi đi làm. Chiều cùng ngày, khi về, người này lại nghe tiếng kêu khóc như trẻ con phát ra từ rẫy bắp. Nghi ngờ, người này ra xem thì tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh, còn nguyên dây rốn, bánh nhau, trên người không một mảnh vải che thân.

Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện

Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện

Ngay lập tức, người này đã bế cháu bé đến UBND xã và Hội phụ nữ xã Ea H'leo đã nhận trách nhiệm chăm sóc bé. "Do bé nằm cả ngày dưới trời nắng, không có quần áo che thân nên bị nắng cháy bỏng một phần cơ thể, rất đáng thương", vị cán bộ thông tin.

Hiện bé sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo và chưa có ai tới nhận là người thân của bé.

Vấn nạn bỏ rơi trẻ sơ sinh chưa bao giờ hết nhức nhối, đáng lên án. Cách đây không lâu, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Do khe tường quá hẹp, mọi người đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu. Đến 18h cùng ngày, mọi người đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến Trạm Y tế thị trấn, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để điều trị, theo dõi sức khỏe. Mẹ cháu bé là một sinh viên năm thứ hai tại một trường đại học.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link