Thêm một nữ bác sĩ 29 tuổi ở Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nữ bác sĩ nhập viện điều trị bệnh Covid-19 từ ngày 19/1. Đến 6h30 ngày 23/2, cô qua đời dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Mới đây, Bệnh viện Giang Bắc Hiệp Hòa Vũ Hán chính thức thông báo, nữ bác sĩ Hạ Tư Tư, 29 tuổi, làm việc tại khoa tiêu hóa của bệnh viện này đã qua đời sau một thời gian điều trị Covid-19.

Được biết, bác sĩ Hạ nhập viện tại nơi làm việc vào ngày 19/1. Sau đó, tình hình bệnh trở nặng, cô được chuyển sang bệnh viện Chung Sơn của Đại học Vũ Hán để điều trị.

Theo thông báo của Bệnh viện Giang Bắc Hiệp Hòa Vũ Hán viết: "Vào 6 giờ rưỡi sáng 23.2, bác sĩ Hạ đã qua đời tại bệnh viện Chung Sơn của Đại học Vũ Hán sau khi mọi biện pháp cứu chữa đều vô vọng".

Bác sĩ Hạ Tư Tư qua đời sáng 23/2 sau một thời gian điều trị bệnh.

Bác sĩ Hạ Tư Tư qua đời sáng 23/2 sau một thời gian điều trị bệnh.

Hàng loạt nhân viên y tế ở Trung Quốc đã nhiễm virus corona chủng mới khi dịch bệnh này bắt đầu bùng phát và lây lan từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 14/2, có 3.019 nhân viên y tế nước này bị lây nhiễm bệnh.

Tính tới thời điểm này, ít nhất 16 nhân viên y tế đã tử vong vì nhiễm Covid-19.

Ngày 7/2, bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về dịch bệnh ở Vũ Hán, qua đời ở tuổi 34 sau một thời gian nhiễm bệnh.

Ngày 18/2, bác sĩ Lưu Trí Minh - giám đốc của bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, đã qua đời ở tuổi 51 vì dịch Covid-19.

Tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, dựa vào tiêu chuẩn chẩn đoán lâm sàng, hơn 230 nhân viên y tế được cho là nhiễm Covid-19, trong đó 130 người phải nhập viện và hơn 100 người cách ly tại nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link