Thêm thí sinh 29 điểm bị dừng nhập học trường công an

14:00, Chủ nhật 20/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Hóa cho biết sau khi thi hành án, ông lập gia đình và sinh con cái mà không nghĩ đến việc xóa án tích.

Đạt 29 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 nhưng Nguyễn Đức Ngà (xã Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An) có nguy cơ không đậu vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Lý do là bố Ngà, ông Nguyễn Đình Hóa từng bị án treo 20 năm trước.

Ngày 19/9, ông Cao Tiến Mai, Trưởng CA huyện Nam Đàn cho biết, qua thẩm tra lý lịch, công an huyện phát hiện trường hợp em Nguyễn Đức Ngà (từng học trường THPT Nam Đàn 2) không đủ tiêu chuẩn chính trị vào học ngành công an.

cong-an-phunutoday-vn
Em Nguyễn Đức Ngà được 29 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 

Trước đó trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Ngà đã đạt 28 điểm (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5). Cộng thêm điểm ưu tiên, thí sinh này có tổng điểm là 29. Ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát nhân dân.

“Lúc đầu, tôi không biết chuyện gì xảy ra với mình vì sự việc xảy ra đã lâu. Chỉ đến khi các anh Công an đưa hồ sơ và bình tĩnh lại, tôi mới nhớ ra”, ông Hóa giãi bày.

Theo người đàn ông này, năm 1993, ông vướng vào một vụ đánh nhau. Sau khi tòa xét xử, ông Hóa bị kết án treo rồi ở nhà lao động sản xuất bình thường.

“Hai năm sau tôi lấy vợ, sinh con. Tôi hoàn toàn không nhớ đến vụ việc năm xưa nữa nhưng giờ các anh công an nói vì tôi có án tích nên cháu không được vào học ở trường cảnh sát. Tôi bị suy sụp hoàn toàn. Chỉ vì tuổi trẻ của mình bồng bột mà giờ ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của con thật sự không biết nói gì”, ông Hóa tâm sự.

cong-an-phunutoday-vn
Giấy báo nhập học của Nguyễn Đức Ngà

Người cha này còn nói, nếu biết như vậy, ông đã đi xóa án tích rồi. Sau khi hết án treo, người nông dân này cứ nghĩ thế là đã giải quyết xong nên không để ý.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng CA Nam Đàn cho hay, sự việc đã được báo cáo lên công an tỉnh. Hiện việc hoàn thiện giấy tờ, thủ tục liên quan đến trường hợp em Nguyễn Đức Ngà đang tạm dừng để chờ ý kiến công an tỉnh và Bộ Công an.

Trước đó, như đã đưa tin, em Bùi Kiều Nhi (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt tổng điểm 29 nhưng không được nhận vào ngành công an do bố Nhi từng có án treo từ thời chưa lập gia đình.

Ngày 18/9, Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố ‘tiêu chuẩn chính trị’ để CA Quảng Bình giải quyết cho em Bùi Kiều Nhi được nhập học tại Học viện Chính trị CAND.

Sau khi em Nhi được nhận vào học ngành công an, dư luận rất hoan nghênh quyết định kịp thời của Bộ Công an.

Mặt vợ biến sắc khi bị con kháo: “Bố ơi, mẹ cặp bồ”
Mặt vợ biến sắc khi bị con kháo: “Bố ơi, mẹ cặp bồ”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Dạo này, vợ mình ăn mặc diện hơn và hay chau chuốt hơn.
Xúc động khỉ mẹ ôm con đã chết 1 tuần liền
Xúc động khỉ mẹ ôm con đã chết 1 tuần liền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, không chỉ ở con người, mà các loài vật cũng cảm nhận rất rõ điều đó.
Khóc thét với những phương pháp chữa bệnh “quái dị” nhất thế giới
Khóc thét với những phương pháp chữa bệnh “quái dị” nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nuốt cá sống, làm sạch vết thương bằng giòi, liệu pháp cái chết tái sinh... là những phương pháp chữa bệnh quái đản nhất thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh