Xúc động khỉ mẹ ôm con đã chết 1 tuần liền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, không chỉ ở con người, mà các loài vật cũng cảm nhận rất rõ điều đó.

Không chấp nhận sự thật rằng con mình đã chết, khỉ đột mẹ Dian tại vườn thú Frankfurt, Đức đã ôm xác con, cố vỗ đứa bé dậy trong hơn 1 tuân liền.

Tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, không chỉ ở con người, mà các loài vật cũng cảm nhận rất rõ điều đó. Ở sở thú Frankfurt, Đức, suốt một tuần qua người ta đã chứng kiến cảnh con khỉ đột cái có tên Shira ôm đứa con đã chết, cố sức đánh thức con mình dậy trong sự tuyệt vọng thống khổ.

khi-phunutoday-vn
Khỉ mẹ ôm xác con

Theo The Dodo, Dian sinh đôi hai khỉ con an toàn hôm 15/9. Tuy nhiên, sức khỏe của một trong hai con chuyển biến xấu. Đến sáng ngày 17/9, con khỉ non qua đời.

"Hai con khỉ chào đời khỏe mạnh, tuy nhiên, đến hôm thứ tư, chúng tôi quan sát một con yếu đi trông thấy", Manfred Niekisch, giám đốc vườn thú Frankfurt cho biết. Họ cho phép Dian , 26 tuổi, mang theo xác con chứ không ép nó trao cho nhân viên sở thú.

"Chúng tôi đang để mọi thứ diễn ra theo tự nhiên", Niekisch nói. Họ cũng không muốn tước đi xác khỉ đột con từ Dian vì e ngại nó sẽ phản ứng lại, làm hại con khỉ còn sống. Họ cũng không cho nó uống thuốc an thần, vì e tác dụng phụ của thuốc sẽ đi vào sữa mẹ.

"Sợi dây liên kết mẫu tử, giữa mẹ - con sơ sinh ở loài linh trưởng rất mạnh mẽ. Do đó, việc một con mẹ cắp xác con nhiều giờ đồng hồ, thậm chí nhiều ngày, không có gì bất thường", Steve Ross, giám đốc trung tâm nghiên cứu và bảo tồn linh trưởng Lester Fisher cho biết.

Đây là con khỉ đột mẹ thứ hai trong vườn thú Frankfurt quyết ôm xác con. Hồi tháng 7, một con khỉ đột khác tên là Shira cũng ôm xác con mới sinh đi quanh vườn thú suốt 4 ngày.

Shira là con khỉ đột cái 10 tuổi, vào Thứ 5 tuần trước bỗng dưng đứa con 1 tuần tuổi của nó đột ngột qua đời, không một triệu chứng hay dấu hiệu gì báo trước. Không chấp nhận sự thật rằng con mình đã qua đời, mỗi đêm Shira lại đặt xác đứa bé lên bụng, cố sức vỗ đứa bé dậy nhưng hình hài nhỏ bé không hề nhúc nhích. Các nhân viên sở thú nói rằng mỗi lần như vậy, trên mặt Shira lại hiện lên cảm xúc rất bối rối, hoảng hốt.

khi-phunutoday-vn
Cảnh tượng rất xúc động...

Khỉ đột mẹ và đứa con đã chết không lúc nào rời, Shira tha xác con đi khắp nơi, ôm ấp, vỗ về nó như thể con gái mình vẫn còn sống. Đây là lần thứ hai con vật tội nghiệp phải chịu cảnh mất mát. Vào tháng 5 năm vừa rồi, con trai của Shira, được đặt tên Tandu cũng qua đời vì nhiễm vi khuẩn nguy hiểm tới tính mạng. Cũng giống như bây giờ, bà mẹ khốn khổ không rời xác con đến nửa bước, cứ thế cố lay đứa bé dậy trong tuyệt vọng. Phải một thời gian dài sau đó, Shira mới chấp nhận rằng con trai đã bỏ mình đi xa, nó đặt con vào một góc chuồng, tha thẩn trở về nơi ngủ rên rỉ buồn bã.

Hiện phía sở thú Frankfurt đang để Shira nguôi ngoai bớt mới có thể can thiệp, lấy xác khỉ đột con ra và nghiên cứu về nguyên nhân qua đời của nó.

CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuối tháng 8 vừa qua, trang CNN uy tín của Mỹ đã công bố danh sách 21 Di sản thế giới đẹp nhất.
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thời gian trôi đi, đã 3 năm kể từ ngày ấy, tình cảm của chúng tôi dần trở thành tình bạn đẹp bởi thái độ rất chân thành của tôi.
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phương án đầu là giữ nguyên hiện tại, phương án 2 là đồng giá và phương án 3 là thu hẹp còn 3-4 bậc thang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn