Thêm thứ này vào nước tưới hoa nhài, bông nở kín cây, tỏa hương thơm ngát

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chăm sóc hoa nhài, nếu biết cách hoa có thể nở quanh năm, mỗi lần cả trăm bông.

Cây hoa nhài vốn ưa axit và không thích phát triển trong môi trường kiềm. Đất trồng có tính kiềm thì bộ rễ của cây không phát triển bình thường được. Từ đó cây không thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến vàng lá và khó ra hoa.

Vậy nên ngoài việc tưới nước lã cho cây hoa nhài thì bạn nên tưới một số loại nước có tính axit để thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chẳng hạn 3 thứ nước chua dưới đây, cứ 10 ngày thêm 1 thìa vào nước tưới cho cây, cây sẽ phát triển và ra hoa nhiều.

Sắt sunfat

Muốn ngăn lá vàng, héo và rụng đồng thời tăng số lượng hoa thì bạn có thể sử dụng sắt sunfat. Loại phân bón này rất phổ biến, giàu các ion sắt, giúp hỗ trợ quá trình quang hợp của thực vật, từ đó cây sẽ tổng hợp được nhiều chất diệp lục hơn và ngăn chặn tình trạng vàng lá.

Bên cạnh đó, sắt sunfat còn có khả năng cân bằng độ axit và độ kiềm của đất, đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Vậy nên khi trồng hoa nhài bạn có thể dùng sắt sunfat cho cây. Bạn pha loãng sắt sunfat với nước theo tỷ lệ 1:1000, cứ 10-15 ngày tưới cho cây sẽ khắc phục được tình trạng vàng lá.

Giấm trắng

Bên cạnh sunfat bạn có thể dùng giấm trắng để tưới cho cây. Giấm trắng có thể cân bằng độ pH của đất, cải tạo đất trồng, ngăn chặn tình trạng nén chặt đất giúp đất tơi xốp, màu mỡ. Lý do là bởi nó có chứa một lượng nhỏ axit axetic.

Vào thời kỳ sinh trưởng của hoa nhài, bạn có thể thêm 1 thìa giấm vào nước trước khi tưới. Cách này không chỉ cân bằng độ pH của đất, ngăn chặn tình trạng vàng lá mà còn thúc cây ra hoa nhiều hơn, có khi cây sẽ nở cả 100 bông một lúc.

Nước đường nâu vỏ cam lên men

Vỏ cam có vị chua nhẹ, sau khi lên men có thể phân giải một lượng lớn phốt pho. Nó trở thành một loại phân hữu cơ, có vị chua thanh và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Không chỉ giúp đất màu mỡ hơn, giúp cây phát triển khỏe mạnh mà thứ nước chua này còn có thể kích thích cây ra hoa, kéo dài thời gian ra hoa.

Vào thời kỳ sinh trưởng và thời kỳ ra hoa của cây, cứ khoảng 10 ngày bạn tưới nước đường nâu vỏ cam lên men cho cây một lần, liên tiếp 2-3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Để làm loại nước này, bạn cắt nhỏ vỏ cam, thêm một thìa đường nâu và cho một lượng nước thích hợp vào chai nước, để khoảng 30 ngày là lên men thành công và có thể dùng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link