4 loại hoa đặt trong nhà sẽ hết bệnh vặt, nhà thơm ngát hương chẳng cần nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này thường có hương thơm quyến rũ, giúp không gian nhà bạn luôn tỏa hương thơm ngát.

Cây bạc hà

Bạc hà là một loại cây xanh trang trí nhỏ được nhiều chủ nhà ưa thích. Cây được trồng phổ biến ở trong nhà. Cây này có thể tỏa ra mùi hương độc đáo, làm sảng khoái tinh thần.

Cây bạc hà làm mát không khí, xua đuổi muỗi, côn trùng, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Uống bạc hà tươi trong nước có thể làm cho hơi thở thơm mát và làm đẹp cho bạn chữa lành cơ thể, và tất cả các bệnh nhẹ và đau đớn sẽ biến mất.

1

Đừng nhìn bạc hà nghe có vẻ cao cấp lắm, nhưng nó rất dễ trồng, thích môi trường nhiều nắng, chúng ta thường chỉ cần đặt nó trên bậu cửa sổ hoặc ban công hướng Nam, để nơi có đủ ánh sáng, giữ cho đất hơi ẩm, phun thêm lên lá tưới nước, dùng phân bón 2 đến 3 lần 1 tháng trong suốt thời kỳ sinh trưởng lá sẽ xanh tốt tươi tốt và bầu cây sẽ bung ra hàng năm.

Cây kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa hiện nay rất phổ biến, làm cây cảnh không thua gì cây cảnh khác, khi hoa nở rộ thì giá trị làm cảnh cực kỳ mạnh.

2

Mỗi khi hoa nở rộ có thể tỏa ra mùi thơm đặc trưng, được nhiều người ưa thích. Cây kim ngân hoa có hoa màu vàng, là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc. Cất hoa kim ngân ngâm nước uống vào mùa hè có thể trừ cảm mạo, viêm họng, bệnh nhẹ đều khỏi, đặt một chậu ở nhà là cách bồi bổ sức khỏe tốt nhất, thích hợp cho người già.

Cây kim ngân không có khả năng chịu ngập úng như các loại cây khác, ưa sáng, muốn cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn thì phải đặt cây ở vị trí nhiều nắng.

Lô hội

Nha đam là một loại cây, hoa cảnh được nhiều chủ nhà ưa thích. Ít ai biết cây lô hội có thể nở hoa vào mùa hè. Cây lô hội có nhiều tác dụng đáng khen ngợi như chữa bệnh, làm đẹp. Có nhiều chủng loại lô hội. Nước ép lô hội có thể khử trùng, giảm ngứa.

3

Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất mạnh đối với việc chăm sóc sắc đẹp và làn da của phụ nữ, giúp da mặt ẩm mịn. Lô hội có tác dụng thanh lọc không khí mạnh, có thể hấp thụ formaldehyde, hấp thụ khí thải, giải phóng oxy, giúp ngủ ngon và tinh thần minh mẫn.

Hoa nhài

Hoa nhài là một loại hoa cảnh phổ biến khắp cả nước, hoa thơm, màu trắng muốt, không tì vết khiến người ta cảm thấy rất sảng khoái.

4

Hoa, lá và rễ của nó đều có thể dùng làm thuốc, mùa thu đào rễ về thái lát dùng dần, mùa hè thu hái hoa phơi khô, sắc nước uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và ẩm ướt.

Theo:  xevathethao.vn copy link