Các cụ dặn: Cất ở ở 5 chỗ, quét sạch tài lộc, nhớ mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên để chổi quét nhà tránh xa những vị trí này.

Những vị trí không nên để chổi quét nhà

Hai bên cửa ra vào

Nhiều người có thói quen đặt chổi quét nhà ở hai bên cửa ra vào để tiện sử dụng. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt chổi ngay ở cửa ra vào là điều đại kỵ, mang lại điều không may cho gia chủ.

Chổi quét nhà là thứ tập trung nhiều khí xấu. Một khi khí xấu chặn ở cửa thì tài khí khó vào nhà. Đặt chổi ngay ở cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

vi-tri-khong-dat-choi-01

Phòng khách

Phòng khách là nơi các thành viên gia đình quây quần cũng là nơi đón tiếp khách tới thăm. Trong phong thủy, phòng khách có vai trò vô cùng quan trọng đối với tài vận của gia đình. Việc bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ gia chủ ăn nên làm ra, gia đình hòa thuận. Trong khi đó, đặt chổi ở phòng khách sẽ làm năng lượng xấu lan tỏa khắp nơi, vận khí của gia đình bị ảnh hưởng.

Phòng bếp, phòng ăn

vi-tri-khong-dat-choi-02

Chổi quét nhà là vật dụng chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Về khoa học, để chổi trong nhà bếp sẽ làm ảnh hưởng đến vệ sinh.

Theo phong thủy, phòng bếp, phòng ăn là nơi con người duy trì nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Để chổi trong bếp sẽ khiến uế khí ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống, vận trình của các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn. Đặt chổi ở vị trí này, vi khuẩn càng sinh sôi nhiều. Lấy chổi đi quét nhà, nhà sẽ càng bẩn, không tốt cho môi trường sống.

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều khí xấu. Để chổi ở đây, khí xấu trong chổi sẽ nhân đôi. Khi sử dụng chổi để quét nhà sẽ vô tình làm khí xấu lan rộng.

Gần cửa sổ

vi-tri-khong-dat-choi-03

Cũng giống như cửa chính, cửa sổ là một nơi đón ánh sáng tự nhiên, giúp lưu thông không khí trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, đặt chổi ở gần cửa sổ cũng làm ảnh hưởng không tốt đến các luồng khí vào nhà, khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, làm ảnh hưởng đến khí gia đình.

Những vị trí nên đặt chổi

Sau khi quét nhà xong, gia chủ có thể để chổi ở phía sau nhà hoặc ở ban công. Để chổi ở hai vị trí này giúp hạn chế ảnh hưởng không tốt của chổi tới vận khí, vượng khí trong nhà.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý thay chổi định kỳ, không nên sử dụng chổi quá cũ, chổi hỏng. Điều này vừa giúp việc dọn dẹp nhà thuận tiện hơn, vừa loại bỏ điềm xấu ra khỏi nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link