Lấy nắm lá này phơi khô, đặt ở trong phòng, cả đêm không thấy con muỗi nào, cứ yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách đuổi muỗi tự nhiên, không độc hại, nhiều gia đình nên áp dụng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để tránh muỗi như sử dụng thuốc xịt muỗi, hương muỗi, đèn bắt muỗi,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nhà để đuổi muỗi đi.

Một trong những cách tự nhiên để tránh muỗi là sử dụng lá ngải cứu. Loại cây này không chỉ có lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp đuổi muỗi rất hiệu quả. Để sử dụng ngải cứu để tránh muỗi, bạn có thể thử những phương pháp sau đây.

ea2a86d3-353b-45f3-81aa-175250dcfe52

Để sử dụng lá ngải cứu để tránh muỗi, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Xông nhà bằng ngải cứu

Hãy thảo một ít lá ngải cứu khô và vo viên chúng thành một bó nhỏ. Đặt những bó lá ngải cứu khô này vào một chiếc bát sứ và đốt chúng. Khi hương thơm của ngải cứu lan tỏa, hãy sử dụng nó để xông nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường tập trung.

Mùi thơm từ lá ngải cứu không chỉ có tác dụng tránh muỗi mà còn giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Để tạo không gian thông thoáng, hãy mở cửa để không khí được lưu thông khi xông nhà.

photo-1-16420650251161524538811

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Lấy một bó lá ngải cứu và đặt chúng vào một bình, sau đó đổ nước sôi vào bình đó. Hãy để lá ngải cứu ngâm trong nước để tinh chất hòa tan vào nước. Khi nước đã nguội, lọc bỏ bã và sử dụng nước đã ngâm để lau sàn nhà. Trong mùa hè, việc lau nhà bằng nước ngải cứu không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại mùi thơm dễ chịu trong không gian.

Làm thuốc xịt chống muỗi

Bạn có thể ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá tan vào nước. Sau đó, hãy lấy phần nước đã ngâm để cho vào bình xịt và đậy kín nắp. Sử dụng nước này để xịt lên chân tay khi ra ngoài. Hương thơm của ngải cứu khiến muỗi không dám lại gần và cản trở việc chúng đốt bạn.

vnm_2013_5844358fd62d09eca85409a8589345947b24078

Làm gối

Đặt lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối có thể mang lại lợi ích đặc biệt. Mùi thơm từ lá ngải cứu có thể giúp thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm căng thẳng. Đồng thời, nó cũng giúp đuổi muỗi. Phương pháp này thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Sử dụng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân cũng là một cách hiệu quả. Việc này không chỉ giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh và giảm đau nhức xương khớp, mà còn giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn chặn muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link