Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Sinh học

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ thi đại học và thi THPT Quốc Gia 2017 sắp tới, các môn thi trắc nghiệm đã chiếm đa số trong các bài thi, vậy đâu là bí quyết để giúp các bạn trở thành những cao thủ thi môn trắc nghiệm?

\Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Sinh học

Để có thể giúp bạn tìm hiểu được những bí quyết giúp các sĩ tử có thể vượt vũ môn thành công thì 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017:Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Sinh học

+ Đọc lướt qua một lần tất cả các câu hỏi

Thông thường, với các câu dễ, dạng câu quen thuộc hoặc câu nắm vững kiến thức chọn làm trước. Câu khó, chưa vững kiến thức hoặc dạng câu chưa gặp bao giờ thì làm sau.

+ Phân loại câu hỏi

Trong đề thi, các câu hỏi với các mức độ khó dễ khác nhau, nên thí sinh phải có sự tính toán để tận dụng hiệu quả thời gian khi làm bài. Thông thường trong đề thi có 4 loại câu hỏi:

Câu hỏi nhớ: Là dạng câu hỏi khá dễ, chỉ đòi hỏi nắm kiến thức cơ bản và khi đọc câu hỏi có thể ghi ngay ra câu trả lời. Cần phải tận dụng triệt để để ăn chắc điểm phần này; tuy nhiên cũng cần chú ý vì càng dễ thường càng làm cho thí sinh mất cảnh giác.

Dạng câu hỏi suy luận hoặc tính toán: Dạng này khó hơn dạng trên. Mặc dù nắm được bài, làm chủ được công thức nhưng câu trả lời không thể có ngay mà đòi hỏi phải có một thời gian ngắn để suy nghĩ và tính toán trước khi lựa chọn. Với dạng câu hỏi này, yêu cầu thí sinh phải có khả năng tính toán nhanh chóng, chính xác và biết cách suy diễn hợp lí trên nền kiến thức cơ bản. Trong đề thi lượng câu hỏi này cũng thường xuyên gặp, đặc biệt các bài tập.

6.bi-quyet-giup-ban-co-ket-qua-cao-o-mon-sinh-trong-ky-thi-dai-hoc-2017-2-phunutoday.vn

 

Dạng câu hỏi mơ hồ: Đây là dạng câu hỏi cảm thấy phân vân nửa như đã học, nửa như chưa học. Thực tế, câu hỏi này không phải khó đối với học sinh vì có thể kiến thức không được củng cố hoặc vì một lí do nào đó mà học sinh cảm giác không chắc chắn khi đi tìm câu trả lời.

Với những câu hỏi này học sinh nên sử dụng phương pháp loại suy.

Dạng câu hỏi không trả lời được: Là câu hỏi vượt mọi khả năng, cố gắng của học sinh, mọi phương pháp suy luận đều vô ích. Đây là dạng câu mà trả lời một cách may rủi.

+ Chú ý đến những câu có thông tin mang tính chủ đề, chủ điểm mà bạn được học:

Lúc này nên vận dụng khả năng nhận xét thì sẽ có lợi thế hơn, vì những câu hỏi này thường đơn giản, và mang tính đo lường trí nhớ.

+ Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu nào đó

Nếu câu chưa giải quyết được ngay thì chuyển sang câu khác, lần lượt làm đến hết, sau đó mới quay lại nếu còn thời gian. Đừng để tình trạng vướng vào câu khó mình không biết mà bỏ qua cơ hội giành điểm ở những câu khác có thể trả lời được tốt ở phía sau (vì các câu trong trắc nghiệm điểm như nhau, không kể dễ hay khó).

+ Loại bỏ các phương án sai trước:

Sau khi loại bỏ các đáp án sau, sau đó cân nhắc các phương án còn lại, như vậy việc lựa chọn sẽ nhanh hơn và xác suất trả lời đúng sẽ cao hơn.

+ Tuyệt đối không bỏ một câu nào:

Kể cả câu không thể trả lời được cũng nên chọn một trong các phương án đã cho. Nếu may mắn thí sinh có thể trả lời đúng, còn nếu sai cũng không sao vì không bị trừ điểm.

+ Chú ý với những câu vận dụng tính toán, giải bài tập:

Thông thường các thông tin trong đề ra rất dài phải đọc nhanh để chọn lọc ra những dữ kiện cần tính nhanh và chính xác (bấm máy tính vài lần để tránh trục trặc kỹ thuật).

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn sinh đó là nháp bài nhanh và không cần qua các bước như bài tự luận. Chú ý học thuộc một số công thức cơ bản để giải nhanh và chính xác. (Ví dụ như công thức toán phân tử, tế bào, di truyền, di truyền quần thể, công thức tính số kiểu gen, số phép lai) nếu không làm được thì dựa vào đáp án đã cho coi như đã có kết quả thay bằng các dữ kiện để thử ra đáp án đúng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi may mắn, thành công! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link