Phạt 50 triệu đồng vụ clip chế giễu kỳ thi THPT là sai sự thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Toàn bộ những thông tin xử phạt các học sinh dựng clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia là tin đồn và hoàn toàn không đúng sự thật.

Vụ việc một nhóm người trẻ dựng clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc điều tra. Sau sự việc đó, những ngày qua lại xuất hiện thông tin trên các trang mạng cho rằng nhóm thanh niên này đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính đến 50 triệu đồng và 5 tháng tù treo.

Báo Công an nhân dân đưa tin, sáng nay 8-7, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định, thông tin một số học sinh ở Huế dàn dựng clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016 bị nhà trường đuổi học và bị cơ quan chức năng xử phạt 50 triệu đồng là tin đồn và hoàn toàn không đúng sự thật.

Mô tả ảnh.
Một thành viên thực hiện clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Theo Phapluatplus, một cán bộ Công an tỉnh TT – Huế đang trực tiếp điều tra vụ việc thông tin rằng, sau khi nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra, Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh độc lập.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh TT – Huế cũng xác nhận đây một clip mang tính giải trí, đùa cợt nhưng đã đi quá trớn, ảnh hưởng đến kỳ thi THPT cũng như các trường học phản ánh trong clip.

Sau hơn một ngày tìm hiểu, cơ quan điều tra đã bước đầu xác định được các cá nhân xuất hiện trong clip không phải là các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Trong đó, xác định một số em đang là học sinh lớp 11, có 2 em là sinh viên Trường CĐ Nghề du lịch và một em tên L. (sinh năm 1993, sinh viên vừa tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế Huế). L. cũng được xác định là người lên kịch bản và dàn dựng clip trên lên trang Facebook cá nhân và Youtube.

Liên quan đến vụ việc TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận: Thông tin Sở kỷ luật đuổi học những người trẻ tham gia clip là thông tin bịa đặt, không đúng.

Mô tả ảnh.
Nhóm học sinh dàn dựng clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia tại Huế đã làm lại clip xin lỗi về sự việc (Ảnh cắt từ clip).

Như đã đưa tin, vào tối 3-7, đoạn clip dài 3 phút 27 giây có nội dung trả lời các câu hỏi phỏng vấn của nhóm học sinh sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2016, như: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy”; hay “Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi”... được tung lên mạng xã hội Facebook, Youtube khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Ngay sau khi nhận được phản ứng từ dư luận, nhóm học sinh này cũng đã ngay làm clip xin lỗi về clip trên.

Người phụ nữ bị đánh đập dã man ngay bến xe Giáp Bát
Người phụ nữ bị đánh đập dã man ngay bến xe Giáp Bát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ tóc tém, nhuộm vàng bất ngờ bị một người đàn ông ngoài 40 tuổi đánh đập, chửi mắng thậm tệ trước sự chứng kiến của nhiều người.
Nỗi đau tột cùng của cha tài xế sát hại nữ giám thị 9x
Nỗi đau tột cùng của cha tài xế sát hại nữ giám thị 9x
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi xảy ra vụ án mạng, người thân của tài xế sát hại nữ giám thị 9x ở Hà Tĩnh cũng đang phải trải qua những giây phút đau khổ, quặn lòng….
Theo:  khoevadep.com.vn copy link