Thí sinh F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT 2022

( PHUNUTODAY ) - Thí sinh F0 có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyển cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng vẫn có thể dự thi theo quy định.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 31/5, Bộ Giáo dục và đào tạo đã có văn bản chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Cụ thể:

- Thí sinh mắc Covid-19 (F0) có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

- Trường hợp thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi thì phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, được cha mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Thí sinh sẽ được bố trí phòng thi riêng, đáp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

thi-tot-nghiep-thpt-2022

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố bố trí cho thí sinh nghi nhiễm Covid-19 thi tại phòng thi riêng. Các hội đồng coi thi có thể thực hiện test nhanh Covid-19 với thí sinh thuộc diện nghi nhiễm vào ngày làm thủ tục dự thi (tức ngày 6/7/2022) để có căn cứ bố trí phòng thi.

Theo đó, các thí sinh có kết quả test nhanh âm tính sẽ được dự thi cùng thí sinh không bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Thí sinh có kết quả test nhanh dương tính sẽ dự thi cùng với các thí sinh đã có xác nhận F0.

Thí sinh thuộc diện F1 vẫn được dự thi cùng thí sinh không bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bộ GD&ĐT đưa ra một số đề nghị về công tác tổ chức thi với các địa phương như bố trí đủ số lượng cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cho các phòng thi riêng tại các điểm thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 (như sử dụng quần áo bảo hộ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân trong suốt quá trình làm nhiệm vụ, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh).

Việc giao nhận đề thi và thu bài thi của các phòng thi riêng tại mỗi điểm thi và chấm bài thi của các thí sinh tại các phòng thi riêng này cũng cần có phương án bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các địa phương phải bố trí kíp trực y tế tại các diểm thi để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế đồng thời, tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường tại các điểm thi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link