Thi thể bé Nhật Linh đã về tới Việt Nam, người thân khóc nấc "Linh đã về đây rồi cháu ơi!"

( PHUNUTODAY ) - Khi cha mẹ Linh cầm di ảnh em bước ra, một vài phụ nữ lớn tuổi đã khóc nấc lên: "Linh đã về đây rồi cháu ơi! Tại sao chuyện này lại xảy ra?".

Ngày 2/4, thi thể cháu Lê Nhật Gia Linh bị sát hại tại Nhật Bản đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

be gai bi sat hai 3

Người nhà em ôm trên tay một chiếc áo khoác. Bố của Linh từng trả lời phỏng vấn cho biết, Linh mất trong tình trạng lõa thể, nên người nhà luôn phủ một chiếc áo lên linh cữu để an ủi vong linh của em.

Máy bay đã hạ cánh tại Hà Nội vào khoảng 14h. Tại sân bay, các lực lượng chức năng của Nhật Bản và Việt Nam đã làm thủ tục để bàn giao thi thể cháu bé xấu số cho gia đình. Gia đình đưa Nhật Linh về quê nhà ở Hưng Yên để an táng.

Theo nhật báo Asahi của Nhật, khoảng 30 người nhà đã có mặt tại sân bay Nội Bài để đón thi thể Linh. Khi cha mẹ Linh cầm di ảnh em bước ra, một vài phụ nữ lớn tuổi đã khóc nấc lên: "Linh đã về đây rồi cháu ơi! Tại sao chuyện này lại xảy ra?"

Chiếc xe đẩy quan tài đặt thi thể Linh đi theo sau. Sau khi cung cấp một vài thông tin cho báo chí, gia đình lập tức đưa thi thể Linh về Hưng Yên.

"Tôi nghĩ Nhật là đất nước rất an toàn, làm sao có thể xảy ra chuyện này", Asahi dẫn lời một họ hàng là nam giới. Trong khi đó, ông ngoại của Linh, 71 tuổi sống ở Hải Phòng, nói: "Cuối cùng chúng tôi cũng đã được tận mắt nhìn thấy cháu gái. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các quan chức lãnh đạo của cả hai nước Việt - Nhật và mong muốn hung thủ bị bắt càng sớm càng tốt".

be gai bi sat hai 1

Người thân khóc ngất khi đón thi thể Linh tại Hà Nội. Ảnh: Asahi.

Theo VTC news, tại nhà riêng cháu Gia Linh, rất đông người thân, hàng xóm đã tập trung để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Tin cháu Linh gặp nạn đã khiến nhiều người dân Tân Dân (Hưng Yên) không khỏi xót xa, bàng hoàng. Nhiều người cho biết, Gia Linh rất nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh và vui vẻ. Năm nào vào dịp nghỉ hè, bé cũng được về quê chơi với gia đình hai bên nội, ngoại.

“Đợt Tết Dương lịch vừa rồi, bố mẹ con bé vừa đưa nó về chơi. Con bé xinh xắn, đáng yêu lắm, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này. Con bé nói thông thạo tiếng Nhật, tiếng Việt cháu cũng nói rất rõ, hàng xóm ai ai cũng yêu mến dù rất ít lần được gặp cháu kể từ khi cháu theo cha mẹ sang Nhật định cư.

Tôi nghe người chú ruột của anh Hào (bố bé Gia Linh) cho biết, ý nguyện của anh Hào sau khi đưa thi thể con gái về sẽ để con ở bên người thân 3 ngày rồi mới chôn cất vì thương nhớ con.

Nhưng vì bé đã mất lâu nên gia đình quyết định sẽ tổ chức lễ tang tiễn biệt em vào sáng 3/4", hàng xóm cháu Linh chia sẻ.

be gai bi sat hai 2

Người thân, hàng xóm tập trung tại nhà riêng để đón thi thể cháu Linh. (Ảnh: Ngọc Thắng).

Ngày 31/3, Nhật Linh được làm lễ cầu siêu tại Nhật Bản. Nhiều bạn bè và thầy cô giáo nơi em học đã đến thăm viếng. Nhiều người dân địa phương đặt hoa bày tỏ sự thương tiếc tại nơi thi thể của bé gái Việt xấu số được tìm thấy.

Ngày hôm qua 1/4, cảnh sát Nhật Bản tiếp tục điều tra để tìm ra hung thủ sát hại Nhật Linh. Theo khám nghiệm lại thi thể bé, cảnh sát đặt ra nghi vấn Nhật Linh có thể bị sát hại bằng khăn hoặc thắt lưng thay vì sợi dây mảnh như nghi vấn trước đó. Trên cổ bé có dấu vết rộng đến vài cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn