Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Thông tin MỚI NHẤT về hung khí sát hại bé gái

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cơ quan điều tra cho biết hung khí trong vụ án có thể là khăn tắm hoặc thắt lưng

Theo Zing.vn, sau khi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát Chiba cho biết khả năng lớn là cô bé chết do bị ngạt, bị siết cổ đến chết. Từ đây, họ cho rằng hung khí có thể là một sợi dây thừng.

Tuy nhiên, ngày 1/4, TV Asahi dẫn một số nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết hung khí trong vụ án có thể là khăn tắm hoặc thắt lưng. Nguyên nhân do vết siết trên cổ bé Linh không mỏng như dấu vết của dây thừng. Trên thực tế, vết siết có bề rộng khoảng vài cm.

be nhat linh 2

Người dân đặt hoa ở nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Asahi.

Theo VNE, thi thể Linh được phát hiện hôm 26/3, bên một con kênh ở thành phố Abiko, cách thành phố Matsudo, nơi gia đình em sinh sống, khoảng 10 km.

Với hình ảnh trên camera theo dõi, nhà chức trách Nhật phát hiện một người đàn ông đi theo Linh sau khi em rời khỏi nhà đến trường vào sáng 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của người khả nghi này không rõ ràng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục quá trình phân tích dữ liệu.

Đoạn đường từ nhà Linh đến trường tiểu học dài khoảng 900 mét, được bố trí 6 camera an ninh theo 4 cụm. Hình ảnh cuối cùng của Linh được ghi nhận trong camera an ninh đầu tiên và không xuất hiện trong các camera tiếp theo. Do đó, cảnh sát tin rằng hung thủ đã bắt cóc cô bé chỉ khoảng 5 phút sau khi em rời khỏi nhà, lợi dụng khoảng hở giữa các camera. Y cũng là người rất am hiểu địa hình và đường sá trong khu vực.

be nhat linh 1

Bài vị của bé Lê Thị Nhật Linh trong lễ tang. Ảnh: Sankei.

Cặp sách của Linh được tìm thấy sau đó dưới lòng sông Tone ở tỉnh Ibaraki. Quần áo và các vật dụng cá nhân khác cũng được tìm thấy rải rác trên bãi cỏ ở khu vực thượng nguồn con sông. Các nhà điều tra cho biết hung thủ có thể đã bỏ lại các vật dụng này mà không tìm cách che giấu.

Được biết, sau lễ tang hôm nay, thi thể Linh sẽ được đưa về Việt Nam trong ngày mai 02/04.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn