Bà mẹ 9x làm giả sữa mẹ để trục lợi: Người xin sữa tung bằng chứng mạo danh và "moi" tiền

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ bà mẹ 9x làm giả sữa mẹ để trục lợi, nhiều chị em phẫn nộ tung bằng chứng mạo danh và "moi" tiền người xin sữa.

Nguyễn Thị Ngọc Yến (SN 1990, trú ở xã Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội – người mẹ đang gây xôn xao) trong thời gian qua. Thông tin cho rằng, bà mẹ 9X này đã dùng nhiều tài khoản facebook khác nhau để vào các diễn đàn liên quan đến mẹ và bé, sau đó làm quen, trò chuyện với những mẹ thiếu sữa rồi ngỏ ý tặng sữa miễn phí cho các bé hàng tuần, hàng tháng.

029

 Nguyễn Thị Ngọc Yến người cho sữa. Ảnh  nguồn: Internet.

Sau khi cho sữa, bà mẹ 9X bảo các mẹ xin sữa ủng hộ mỗi tháng 500 - 1 triệu đồng, quần áo để cho chính con gái của bà mẹ này mặc hay những đồ ăn thức uống để bà mẹ 9X tẩm bổ cho ra sữa tốt. Không nghi ngờ, các bà mẹ "bỉm sữa" đã tìm đến bà mẹ 9X xin sữa và sẵn lòng ủng hộ tiền để cho bà mẹ này tẩm bổ.

Tuy nhiên họ phát hiện vài chi tiết bất thường và nghi ngờ lời nói của bà mẹ 9X, một số bà mẹ "bỉm sữa" tìm hiểu và được biết, sữa mẹ trữ đông mà bà mẹ 9X cho đi là sữa trữ đông đã hết "date" (hết hạn sử dụng - pv) được bà mẹ này mang về thay túi, rồi lấy sữa Ông Thọ pha loãng để trộn vào lừa các bà mẹ "bỉm sữa" khác.

Người xin sữa tố bằng chứng Yến mạo danh người khác, nói dối để "moi tiền" 

Khi đọc được thông tin mình làm sữa giả, "moi tiền" người xin sữa thì chị Yến đã chia sẻ trên báo chí rằng mình làm ơn mắc oán. Ngay sau đó, nhiều ý kiến trong cộng đồng mạng đã quay sang "tấn công".

Các bà mẹ xin sữa chị Yến cho biết họ chưa từng trò truyện với Yến qua Facebook của Yến, mà đều được những nick Facebook Trang Con, Nguyen NguyenTrang, Hoa Hướng Dương... gợi ý cho tặng sữa. Trang (bị nghi là do Yến đóng vai) tự nhận mình là tiếp viên hàng không, đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh và phải đi bay nhiều nên gửi sữa tại nhà cô của mình, tên Hà, sinh năm 1980 (chính là Yến) để giao dịch việc cho sữa. Cũng có lúc, sữa phải được vận chuyển bằng đường "hàng không" từ TP. HCM ra đến nhà cô Hà (Yến). Khi đối mặt tiếp xúc với người xin sữa, Yến không nhận đó là chính mình mà luôn nói rằng mình là cô của Trang.

Chị D. có 3 lần đã bị Yến "moi tiền" nhưng vì muốn có sữa cho con nên chị đã im lặng. Chỉ đến khi cộng đồng mạng cùng chia sẻ chị mới vỡ lẽ.

Chị D. có kể lại: "Mình lấy sữa của Yến là ngày 27 và ngày 30/1 thì con mình ngày 1/2 bị tiêu chảy luôn. Trong thời gian đó, bé chỉ ăn sữa của Yến (lúc này bé của chị D. đã không còn bú mẹ - PV). Cũng phải nói thêm con mình chưa bao giờ bị tiêu chảy, hay nhà mình ở bẩn đến mức con mình bị tiêu chảy cả….". Hiện tại, chị vẫn đang giữ những bịch sữa của Yến cho và đang đưa đi kiểm định.

Mặt khác, chị D. cũng tung clip "đối chất" với Yến, truy hỏi về việc ai là Trang, Yến và Hà có phải là 1 người không, nhưng Yến từ chối trả lời và nói rằng "Bạn không cần quan tâm đến những chuyện đấy" đồng thời trách chị D. đã xin sữa của Yến mà không biết ơn còn vu oan cho Yến. Yến cũng thừa nhận mình là người cho sữa chị D. và cho rằng "trẻ con bị tiêu chảy là chuyện không tránh được".

Có nạn nhân bị "moi" tận 30 triệu đồng

Chị Hoàng Thanh X., một bà mẹ khác cũng từng xin sữa của Yến cho biết cũng đưa ra bằng chứng Yến "moi" tiền người xin sữa.

027

Tin nhắn cho thấy Yến (qua Facbook tên Nguyen Nguyen Trang) "moi" tiền chị X. 

028

Tin nhắn cho thấy Yến (qua Facbook tên Nguyen Nguyen Trang) "moi" tiền chị X.
 

 Chị X cũng bày tỏ: 

" Mình vẫn biết ơn Trang bởi em ấy tạo dựng trong mình một hình tượng tốt, đã cho sữa con mình từ tháng 9 tới tháng 12, nên dù không xin sữa nữa, khi Trang nhờ mua hộ 3 kg giò hết 350k để biếu Tết mình vẫn mua. Trước nghỉ Tết, mình còn mua cho Trang 1 kg giò, 1 hộp bánh và 1 gói mứt dừa chính tay mình làm và tặng cô Hà 1 gói bánh, 1 gói mứt dừa tự làm. Mình cũng nghĩ mình đã nhận được dòng sữa ngọt ngào của Trang, nên tự bảo lòng, số tiền kia coi như tiền mình dùng để có sữa cho con.

Nhưng sau khi tự dò số điện thoại, Facebook và được các mẹ khác chia sẻ thông tin, biết rằng cô Trang vẫn cho sữa là một nhân vật tưởng tượng, mình chỉ muốn khóc vì niềm tin bị đánh cắp. Tiền có thể kiếm lại, nhưng những tổn thương thì không bao giờ lành được... Nghĩ lại, lúc vợ chồng mình thương em Trang vất vả vắt sữa, thèm ăn món gì là hai vợ chồng mình lại mua đồ tự làm, giò tai, ruốc, nem chua rán, nghĩ lại những công sức tình cảm mình bỏ ra bị vùi dập, mình buồn lắm"

Các tài khoản facebook đó thực sự là ai?

Sáng 1/4, trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến xác nhận lại những tài khoản facebook đang bị các thành viên "bóc mẽ" đều là của mình.

Chị Yến nói: "Tài khoản facebook Nguyen Nguyen Trang là của một đứa bạn tôi quen qua mạng. Bạn này có sẵn trong các nhóm các bà mẹ cần sữa và đồng ý cho tôi dùng tài khoản facebook này. Tuy nhiên, những thông tin cho sữa trên facebook đó là tôi đăng lên, số điện thoại và địa chỉ là của nhà tôi. Nếu mạo danh thì việc gì tôi lại đưa rõ ràng về mình như vậy. Tôi là người mẹ thừa sữa, tôi muốn cho đi, không muốn bỏ phí dòng sữa của mình. Tôi không dám làm điều gì sai trái cả"

Chiều ngày 1/4 trao đổi với chúng tôi, đồng chí trưởng Công an huyện Sóc Sơn cho hay, cơ quan Công an đang kiểm tra thông tin nói trên và sẽ thông tin với báo chí sau khi đã xác thực được sự việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link