Bé gái bị sát hại ở Nhật: Em trai liên tục hỏi "chị gái đâu rồi?", mẹ khóc đau đớn không nói nên lời

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 2/4, thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật, đã được đưa lên máy bay để chuyển về Việt Nam.

Theo Vietnamnet, sáng nay 2/4, thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật hồi tháng trước, đã được đưa lên máy bay tại sân bay Narita để chuyển về Việt Nam.

Theo đài NHK, cha mẹ bé Linh không nói gì với báo giới mà mau chóng lên cùng chuyến bay chở thi thể. Máy bay cất cánh lúc 10h sáng và sẽ hạ cánh lúc 4h chiều cùng ngày tại Việt Nam. Tang lễ cho cô bé lớp 3 sẽ được tổ chức sau đó.

dua thi the be gai ve vie

Có nhiều người và dân địa phương tới đặt hoa Ảnh: NHK. 

Tại hiện trường tìm thấy thi thể bé gái, có nhiều người và dân địa phương tới đặt hoa.

Một ông lão 70 tuổi tới đặt hoa nghẹn ngào cho biết, ông tới đây đặt hoa vì có cháu gái cũng bằng tuổi bé Linh.

Tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, nơi bé Lê Thị Nhật Linh sống, người dân địa phương hiện lo lắng.

Một phụ nữ 30 tuổi đưa con tới trường mẫu giáo nói: "Mỗi ngày, tôi đều lo lắng khi mà nghi phạm vẫn chưa bị bắt. Tôi hy vọng sự việc sớm được giải quyết".

Một người phụ nữ khác cũng trong độ tuổi 30, có một con 1 tuổi và một con 15 tuổi cho hay: "Biết được sự việc diễn ra, tôi rất sợ vì cũng có con. Tôi luôn nghĩ làm thế nào để các con được an toàn. Tôi hy vọng, vụ việc sớm được giải quyết".

Sau vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, chính quyền thành phố Matsudo đã bổ sung một số máy quay an ninh tại các đoạn đường lớn dẫn tới các trường học.

dua thi the be gai ve vie

Những người đến tiễn đưa Nhật Linh trong tang lễ chiều qua. Ảnh: Asahi.

Theo VNE, trước đó, vào chiều 1/4, lễ cầu siêu và phúng điếu cho Nhật Linh đã diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Các nhà sư có mặt từ sớm để tụng kinh cầu siêu cho bé gái 9 tuổi. Trên ban thờ, bức ảnh chân dung Linh tươi cười được đặt giữa dải hoa trắng.

Dù mưa lớn, có khoảng 500 bạn học, thầy cô giáo, người dân địa phương và người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật đã đến đưa tiễn em. Theo Yahoo Japan, lễ tang còn có sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng thành phố Matsudo.

"Tôi mong cảnh sát sớm bắt được hung thủ. Cầu cho cô bé an nghỉ", TSB dẫn lời một phụ nữ có con gái học cùng trường với Linh nói tại buổi lễ.

"Em trai Linh cứ hỏi chị gái đâu rồi, còn mẹ cô bé thì khóc rất đau đớn. Tôi rất buồn", một phụ nữ Việt Nam đến tiễn đưa Linh kể.

Gia đình Linh vẫn chưa hết bàng hoàng trước bi kịch lớn. Bố mẹ em đã đặt vào linh cữu con gái tấm vé máy bay vốn được đặt mua để đưa em về Việt Nam dịp nghỉ hè năm nay.

"Tôi rất đau khổ vì không thể dùng đến nó", mẹ của Linh nói.

Như đã đưa tin, bé gái Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp ba trường tiểu học Mutsumi Daini, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể cô bé được tìm thấy hai ngày sau đó, dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko.

Cảnh sát xác định hung thủ là một người thông thạo địa phương và đã sát hại bé gái bằng cách siết cổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn