Thảm họa: Sạt lở đất khiến gần 200 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Thảm họa xảy ra vào đêm khuya khiến hàng trăm người bị thương vong.

Theo Tổ chức Chữ Thập Đỏ Colombia, một vụ lở đất ở tỉnh biên giới Putumayo của Colombia đã cuốn theo bùn đất tràn vào các ngôi nhà trong đêm. Theo thông tin ban đầu, trận sạt lở đất khiến 200 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, mất tích.

031

 Bùn đất, gạch gỗ lấp kín toàn bộ những ngôi nhà. (Ảnh: GETTY IMAGES / COLOMBIAN ARMY).

Sau khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Mocoa, thủ phủ của tỉnh Pututmayo. Việc ông thông báo tình trạng khẩn cấp này nhằm huy động và tập hợp nguồn lực, phương tiện cho các chiến dịch cứu hộ tại thành phố này.

Đồng thời, Tổng thống Colombia đã bay đến Mocoa, nơi có dân số 345.000 dân, để giám sát công tác cứu hộ và chia buồn cùng với các gia đình bị thiệt hại.

NBC News dẫn nguồn tin của Chữ thập đỏ cho biết, trước đó có khoảng 200 người thiệt mạng, con số đến giờ lên tới 400 người bị thương và 220 người bị mất tích. Cơ quan này cũng cho biết tình thế hiện nay rất hỗn loạn, có nhiều người bị mất tích.

Theo giới chức địa phương, trước đó tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã khiến các con sông trong vùng tràn bờ, gây ngập lụt trên diện rộng, trong khi bùn đất từ trên cao đổ xuống nhiều nhà dân và đường phố tại thành phố Mocoa. 

032

 Binh sỹ Colombia chuyển thi thể nạn nhân khỏi khu vực lở đất ở Mocoa ngày 1/4. (Ảnh: EPA/TTXVN).

Hiện tại, có hơn 1.100 binh lính và cảnh sát được huy động để đào bới tìm các nạn nhân. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn bởi giao thông bị cản trở. Có tới 80% đường sá của địa phương không thể đi lại, các cây cầu cũng bị phá hủy.

Được biết, năm 2015, cũng có một vụ lở đất ở Antioquia khiến 80 người thiệt mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn