Thi THPT Quốc gia 2017: Phát hiện thí sinh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao trong hai môn Toán, Vật Lý

( PHUNUTODAY ) - Hai thí sinh này đều sử dụng các thiết bị công nghệ cao để tuồn đề thi ra bên ngoài, sau đó chép đáp án vào bài thi của mình.

Nam sinh gắn camera vào máy tính khi thi Vật Lý

Sáng ngày 23/6, tại điểm thi THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã phát hiện và đình chỉ một thí sinh gian lận trong môn thi Vật Lý.

Cụ thể, thí sinh này đã mang vào phòng thi môn Vật Lý máy tính bỏ túi có gắn camera để tuồn thông tin ra ngoài. Đây là loại máy tính nhãn hiệu Vinacal 570 ES plus II, thuộc danh mục máy tính cầm tay mà Bộ GD&ĐT cho phép.

may-tinh-1498198850231

Máy tính mà thí sinh gắn camera mang vào phòng thi môn Vật lý

Được biết, đoàn thanh tra đã phát hiện sự việc, thí sinh đang dùng thiết bị để chụp đề thi ngay từ đầu giờ sáng. Đoàn đã thông báo và phối hợp với các lực lượng xử lý đình chỉ thi, thu hồi tang vật, giao công an tiếp tục làm rõ.

Thí sinh dùng tai nghe khi thi Toán

Trước đó, chiều ngày 22/6, Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai đã phát hiện thí sinh có hành vi khả nghi đang dùng tai nghe.

Theo thông tin từ cơ quan công an, thiết bị mà thí sinh này sử dụng là loại thiết bị thu, phát tín hiệu dạng vòng cổ lắp sim bao gồm bộ phát có hình hộp chữ nhật kích thước 3x5x1cm, có khe cắm thẻ sim, phím chỉnh âm lượng mic, gắn với 1 hai đoạn dây điện lõi đồng có độ dài khoảng 60cm và hạt nam châm kích thước 2,5mm có chức năng nhận sóng âm, làm rung màng nhĩ để tải âm thanh.

photo-1-1498202066720

Ảnh minh họa, thiết bị tai nghe siêu nhỏ dưới dạng vòng cổ có lắp sim

Thiết bị sử dụng tương tự như loại thiết bị tai nghe siêu nhỏ, dạng vòng dây. Điều khác biệt ở thiết bị này đã gắn trực tiếp sim nên không cần phải kết nối với điện thoại để tránh bị phát hiện.

Ngay sau đó, giám thị đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh và mời về Hội đồng thi để xử lý theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link