Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022: 7 điều cần lưu ý đặc biệt để không bị kỷ luật, đạt điểm cao

( PHUNUTODAY ) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2022 đang gần cận kề, các thí sinh đang gấp rút chuẩn bị cho mình kiến thức và tinh thần vững vàng bước vào kì thi. Dưới đây là 7 lưu ý giúp các sĩ tử vững vàng khi đi thi.

thi-tot-nghiep-thpt- 7-luu-y-quan-trong_2

1. Đi đúng giờ

Theo quy định của kỳ thi, thí sinh sẽ không được vào phòng thi khi giờ thi đã bắt đầu được 15 phút. Do đó, bạn cần đi đúng giờ theo lịch thi công bố ( hoặc đến sớm hơn thời gian thi càng tốt). Điều này sẽ giúp bạn thoải mái, an tâm hơn khi bước vào giờ thi chính thức.

2. Lựa chọn trang phục phù hợp

Yêu cầu khi đi thi, các thí sinh cần ăm mặc nghiêm chỉnh, lịch sự. Bạn có thể mặc đồng phục đi học hoặc áo sơ mi cùng quần âu.

3. Chuẩn bị đầy đủ các vật cần thiết khi đi thi

Trước ngày đi thi, bạn hãy chuẩn bị trước những vật dung cần thiết sau cho vào balo:

- Căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh: thẻ dự thi, thẻ học sinh,…

- Dụng cụ học tập: bút bi ( nên mang theo 2 hoặc nhiều hơn cây bút bi mới cùng màu, tránh màu đỏ), tẩy, thước kẻ, compa, bút chì, máy tính bỏ túi.

- Những vật dụng cần thiết khác: Nước uống ( lột nhãn dán ngoài chai), đồng hồ chỉ có chức năng coi giờ (không sử dụng đồng hồ thông minh),…

Những vật dụng tuyệt đối không được mang vào phòng thi

- Tài liệu, đề cương ôn tập, sách vở

- Bút xóa, bút đỏ, bút dạ quang,..

- Điện thoại di động, máy quay phim, ipad, …

4. Ngủ đủ giấc

Đêm trước ngày đi thi, bạn hãy đi ngủ sớm thay vì miệt mài ôn thi đến khuya. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng vào ngày mới, tỉnh táo, đầu óc minh mẫn làm bài mà không mệt mỏi giúp bạn đạt được kêt quả cao trong kỳ thi. Hãy luôn luôn để tinh thần thật thoải mái.

5. Ăn sáng đầy đủ

Hãy đảm bảo có bữa ăn sáng đầy đủ trước khi đi thi để có năng lượng làm bài thi. Nên chọn món ăn sạch sẽ, dễ tiêu hóa, hợp khẩu vị để tránh bị đau bụng ảnh hưởng quá trình thi cử.

thi-tot-nghiep-thpt- 7-luu-y-quan-trong_1

6. Phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài

Khi được phát phiếu làm bài, đầu tiên thí sinh hãy điền đầy đủ thông tin mà giám thị đề nghị. Sau đó, phân bổ thời gian trong quá trình làm bài để tránh mất thời gian lấy điểm các câu dễ. Hãy theo nguyên tắc câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Trong quá trình làm bài, thí sinh phải thật bình tĩnh, tự tin vào năng lực của bản thân để có kết quả tốt trong kì thi.

7. Kiểm tra cẩn thận trước khi nộp

Đây là một trong những lưu ý các thí sinh cần nắm khi đi thi THPT Quốc gia 2022. Khi hoàn thành xong bài hãy kiểm tra lại thông tin họ tên, số báo danh và các thông tin khác giám thị yêu cầu đã đầy đủ và chính xác chưa. Soát lại bài thi nếu câu nào quên làm thì nhanh chóng bổ sung. Khi có tín hiệu thu bài từ giám thì thì thí sinh nhanh chóng nộp bài.

Trên đây là 7 lưu ý sĩ tử cần nắm rõ trước khi bước vào kỳ thi THPT. Kỳ thi THPT là kỳ thi quan trọng tuy nhiên các sĩ tử cũng không nên quá căng thắng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sứ khỏe và tâm lý làm bài thi. Chúc các sĩ tử may mắn, giữ vững sức khỏe hoàn thành tốt bài thi và đạt được điểm cao. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link