Thiếu 0,25 điểm, đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường ở Thanh Hóa tạm thời chia xa

16:29, Thứ hai 05/10/2020

( PHUNUTODAY ) - Tuy đạt điểm số cao trong kỳ thi này, thế nhưng Ngô Minh Hiếu lại thiếu 0,25 điểm nữa mới đậu vào đại học Y Hà Nội.

Là cặp đôi chiếm nhiều cảm tình của dư luận trong cả nước với tình bạn 10 năm khăng khít giữa Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu (Thanh Hóa), cả hai em đều có thành tích học tập xuất sắc. Trong kỳ thi vừa qua, Minh Hiếu thi khối B với điểm số 28,5 điểm ( Toán 9.4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0).

Nguyện vọng của em là vào ngành Y đa khoa, đại học Y Hà Nội. Còn Tất Minh, chọn xét tuyển khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25) vào ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với số điểm này, 2 bạn đều là học sinh có điểm số top đầu của trường THPT Triệu Sơn 5.

doi_ban

Tuy nhiên, kém may mắn hơn Tất Minh, Minh Hiếu phải dang dở với giấc mơ vào học đại học Y Hà Nội, bởi ngành Y đa khoa lấy điểm chuẩn  là 28,9, trong khí Hiếu chỉ thiếu 0,25 điểm.

Điều này khiến cho cộng đồng mạng không khỏi tiếc nuối cho đôi bạn. Minh Hiếu cũng tỏ rõ sự hụt hẫng khi không thể cùng đồng hành với Tất Minh ra Hà Nội học đại học.

Theo chị Đinh Thị Thu Thủy, mẹ Minh Hiếu cho biết, từ nhỏ em đã có ước mơ thi vào đại học Y Hà Nội và rất mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo và đôi chân của Tất Minh.

10 năm qua, Hiếu là  vừa là

10 năm qua, Hiếu là vừa là "đôi chân" vừa là tri kỉ đồng hành cùng Tất Minh đến trường

Chia sẻ trên Vietnamnet, thầy Nguyễn Đình Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của Hiếu và Minh cho biết, hoàn cảnh của gia đình em không mấy khá giả. Để có thêm tiền giúp đỡ gia đình và làm hành trang bước vào đại học, sau khi thi tốt nghiệp THPT xong, em đã theo bố ra tận Bắc Ninh làm phụ hồ.

"Hiếu là một tấm gương điển hình, sau khi biết điểm, nhà trường cũng đang cố gắng liên hệ với trường ĐH Y Hà Nội để xem có cách nào đó tạo điều kiện tốt nhất cho em mà không trái luật thì là cái tốt. Có như vậy thì các em mới được ở gần nhau và tiếp tục hỗ trợ cho nhau trong cuộc sống và học tập", thầy Tuấn nói.

Đôi bạn Minh Hiếu và Tất Minh khi còn học phổ thông đều dậy từ 4h30 để cùng chuẩn bị đi học. 10 năm qua, các em chưa hề cãi nhau. Tuy không ai bảo ai, nhưng các em đều thống nhất sẽ đăng ký học cùng trường, cùng lớp với nhau. Từ cấp 1 đến cấp 3, các ẹm đều học cùng một trường. Vào những giờ học trên lớp, nếu Minh phải lên bảng giải bài thì Hiếu sẽ cõng bạn và đứng đó chờ đến khi bạn làm xong bài tập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc