Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh: Bắt được sát thủ tiệm vàng là tin thất thiệt

10:56, Thứ ba 30/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay hơn 10 mũi trinh sát vẫn đang miệt mài truy tìm dấu vết các sát thủ. Cơ quan điều tra đang xem xét chuẩn bị phát lệnh truy nã các nghi phạm gây ra vụ án thảm sát tại Bắc Giang.

(Phunutoday) - Sáng ngày 30/8, trao đổi với báo Phunutoday, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng, Tổng cục VI, Trưởng Ban chuyên án xác nhận thông tin bắt được nghi phạm cướp tiệm vàng Ngọc Bích (ở phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) tại Mỹ Đình, Hà Nội gây chấn động dư luận chỉ là thông tin thất thiệt, không có cơ sở.

 
[links()]
Cùng ngày, vào lúc 10h5, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an, Phó trưởng ban chuyên án khẳng định thông tin lực lượng trinh sát bắt được hung thủ Lê Văn Luyện tại địa phận huyện Từ Liêm (Hà Nội) là không đúng.

Ảnh:
Lực lượng công an tổ chức khám nghiệm căn nhà ông bà Miên, thu được một bọc kim loại vàng và nhiều hung khí. Ảnh: Báo Đất Việt

“Tôi vừa được anh em báo cáo là báo chí đã đăng thông tin bắt được Luyện. Tôi đã điện thoại ngay cho anh Chung (Đại tá Nguyễn Đức Chung – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội) hỏi, tại sao các anh bắt được Luyện rồi mà không báo cáo Bộ. Anh Chung kiểm tra và khẳng định là không có chuyện đó (bắt được Luyện – PV)”, Thiếu tướng Tuyến cho biết trên GDVN.

Thiếu tướng Tuyến cũng cho biết thêm, hiện nay hơn 10 mũi trinh sát vẫn đang miệt mài truy tìm dấu vết các sát thủ. Cơ quan điều tra đang xem xét chuẩn bị phát lệnh truy nã các nghi phạm gây ra vụ án thảm sát tại Bắc Giang.

Trước đó, thông tin bắt được nghi phạm đầu tiên tại Mỹ Đình được đăng trên một số tờ báo. Cụ thể, nội dung bài báo nêu rõ: lúc 2h sáng nay, ngày 30/8, tại Mỹ Đình, Hà Nội, Ban chuyên án đã bắt được Lê Văn Luyện (18 tuổi, ngụ thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), nghi phạm trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích.

Trong khi đó, báo ANTĐ cũng thông tin rằng vào thời điểm trên, Ban chuyên án với sự hỗ trợ của các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Bộ Công an đã bắt giữ được hung thủ đầu tiên chính là Lê Văn Luyện (SN 1993). Luyện bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Từ Liêm, Hà Nội. Ngay sau khi bắt giữ được đối tượng, hung thủ đã được dẫn giải về Cơ quan CSĐT để đấu tranh khai thác mở rộng vụ án.

Trước đó, vào sáng ngày 29/8, các mũi trinh sát của Công an tỉnh Bắc Giang đã ập vào nhà đối tượng Luyện. Tuy  nhiên, khi lực lượng Công an có mặt, đối tượng đã bỏ trốn. Khám xét khẩn cấp ngôi nhà, Cơ quan CSĐT đã tìm thấy số vàng được Luyện gửi gắm bố mẹ đem chôn ở gần chuồng lợn sau nhà. Sau khi đào lên, 1 túi vàng được bọc trong túi bóng nilon bên trong đựng rất nhiều vàng, dây chuyền và những chiếc kiềng đeo cổ bằng vàng.

Cũng theo tờ báo này, bố mẹ đối tượng Luyện là Lê Văn Miên (SN1969) và Trương Thị Thơm (SN1970) đã thừa nhận hành vi che giấu tội phạm, giúp hung thủ chôn giấu số vàng trong vụ án. Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn thu giữ được rất nhiều loại dao, số dao này chính là hung khí trong vụ án. Có con dao vẫn còn dính máu của các nạn nhân.

Thêm 1 chi tiết, sau khi cùng với các đối tượng khác tham gia vụ thảm sát tại hiệu vàng Ngọc Bích, đối tượng Luyện đã bị thương ở tay và nhờ anh họ mình là đối tượng Trương Thanh Hồng chở ra trạm xá xã Thanh Lâm để băng bó vết thương và đưa ra bến xe đi trốn.

Được biết, đến cuối giờ chiều qua, (29/8), lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Thanh Hồng, bạn của Lê Văn Luyện - một trong những hung thủ gây ra vụ án, về hành vi che giấu tội phạm. - Báo Bắc Giang đưa tin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc