Thịt đông cứng tới đâu, chỉ cần thêm giọt này vào sẽ ra đông 'ngay lập tức'

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo bằng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có:

Hầu như hiện tại các gia đình đều trữ đông thịt trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Khi cần thịt để chế biến, mang ra rã đông là được. Nhiều người cho thịt vào nước nóng để rã đông tuy nhiên cách này chỉ làm thịt bị chín mềm bên ngoài, còn bên trong vẫn lạnh và sống nguyên.

Còn nếu rã đông tự nhiên thì mất thời gian. Vì thế đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo bằng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có:

images (2) (1)

Bằng giấm

Axit axetic có trong giấm sẽ giúp băng đá trong nước giảm lại từ đó giúp rã đông thịt nhanh hơn. Để thực hiện cách này, bạn pha loãng và khuấy đều nước ấm 40 độ C với 2 - 3 giọt giấm ăn cùng 1 muỗng cà phê muối.

Sau đó, bạn cho thịt đông vào trong nước giấm và ngâm khoảng 3 - 5 phút là thịt đã được rã đông nhanh chóng, mà còn giảm bớt mùi tanh vốn có của thịt.

Sở dĩ cho giấm trắng vào để tăng tốc độ rã đông cho thịt đông lạnh là vì trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò rã đông nhanh. Rã đông thịt với giấm trắng chỉ mất khoảng 5 phút, rất nhanh, không tốn thời gian nấu nướng.

Bằng đường

Bạn chỉ nên dùng các loại thịt để rã đông bằng đường, không nên dùng hải sản vì đường có thể làm biến đổi hương vị đặc trưng của hải sản.

Để thực hiện phương pháp rã đông này, bạn pha theo tỷ lệ 5 nước lạnh và 1 nước ấm ở 40 độ C lại với nhau, rồi cho 2 muỗng canh đường vào nước và khuấy đều. Sau đó, bạn cho thịt đông lạnh vào nước trong 7 - 10 phút thì thịt rã đông, rồi bạn vớt ra để ráo là được.

Bằng muối

images

Việc rã đông thịt bằng muối ngoài việc giúp bạn rã đông nhanh hơn, nó còn giúp bạn giảm lại sự sinh trưởng của vi khuẩn trong thịt.

Bạn cho thịt đông lạnh vào nước ấm ở 40 độ C pha loãng với 2 muỗng canh muối, rồi để yên cho thịt rã dần là được. Khi rã đông bằng cách này, để thịt không bị chín tái và bị vi khuẩn thâm nhập, bạn không nên dùng nước dưới 30 độ C và trên 50 độ C.

Bạn cũng có thể chuẩn bị một chậu nước nhỏ, sau đó cho thìa muối với chút giấm vào. Khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan hoàn toàn. Lúc này, hãy thả miếng thịt cần rã đông vào. Không nên cho thịt vào ngay từ đầu sẽ làm thịt bị nhạt. Đợi muối cùng giấm hòa toàn thì thịt cho vào mới tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể rã đông bằng "dòng nước mát" theo cách sau:

Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt. Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Ngoài ra bạn cũng có thể rã đông bằng các thiết bị nhà bếp như:

Bằng lò vi sóng

Rã đông bằng lò vi sóng là phương pháp được nhiều người sử dụng vì nó tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn gói thịt đông lại bằng màng bọc thực phẩm, rồi cho vào lò vi sóng rã đông 5 phút ở nhiệt độ thấp là được.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi rã đông bằng lò vi sóng xong, bạn phải chế biến thịt liền để thịt không bị vi khuẩn thâm nhập, khiến thịt bị hư.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thời gian rã đông tránh thịt chín dẫn đến thịt bị nhạt và mất chất dinh dưỡng.

Bằng lò nướng

Bạn lấy thịt từ ngăn đông và cho xuống ngăn mát trong 10 - 20 phút để dễ dàng gỡ bỏ màng bọc thực phẩm ra khỏi thịt.

Tiếp theo, bạn cho thịt vào khay đựng chịu nhiệt tốt như thuỷ tinh, đậy nắp lại và cho vào lò nướng. Bạn rã đông thịt trong lò nướng 10 phút ở nhiệt độ 70 độ C là thịt đã mềm.

Khi rã đông bằng lò nướng, bạn lưu ý không để nhiệt độ lò quá cao tránh thịt bên trong còn bị đông nhưng bên ngoài đã bị chín tái.

Theo:  xevathethao.vn copy link