6 bước giúp tủ đồ khô trong nhà bếp trở nên ngăn nắp, khoa học

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn trong bếp nhà ai cũng có một tủ đồ khô. Muốn tủ đồ khô luôn gọn gàng, thuận tiện cho bạn mỗi lần sử dụng hãy làm theo mẹo này.

Lấy hết mọi thứ ra

Nếu bạn muốn tủ bếp của mình thật gọn gàng và ngăn nắp thì trước tiên bạn hãy lấy hết mọi thứ ra. Việc này giúp bạn kiểm tra xem bên trong căn bếp có những món đồ gì, còn dùng được nữa không và sau đó sẽ tiến hành sắp xếp, phân loại lại.

Tuy hơi mất thời gian nhưng việc làm này rất cần thiết nếu bạn muốn làm chủ được căn bếp gia đình. Bên cạnh đó, bạn sẽ tìm được vài món đồ bị “lãng quên” hết hạn từ rất lâu.

Phân loại

Phân loại các món đồ theo nhóm sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm chúng khi sử dụng. Chẳng hạn bạn đặt tất cả các loại ngũ cốc trong một ngăn tủ, gia vị ở bên trong một ngăn riêng khác.

Loại bỏ những món đồ quá hạn sử dụng

Sau khi kiểm tra một lượt những món đồ được lưu trữ bên trong nhà bếp bạn có thể phát hiện ra kha khá những thứ đã quá hạn từ lâu. Hãy loại bỏ chúng đi, bạn sẽ có thêm không gian để lưu trữ.

Nếu được bạn có thể tận dụng chúng vào những việc khác để tránh lãng phí.

Sử dụng hộp, khay để phân loại

Với những món đồ lớn bạn có thể phân loại theo các ngăn tủ. Tuy nhiên, trong nhà bếp lại có rất nhiều món đồ nhỏ xinh, nhất là các loại gia vị. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng hộp hoặc khay để sắp xếp, phân loại chúng sẽ tiện lợi hơn.

Mặc dù những mẫu hộp, khay hình tròn rất đẹp nhưng lại không thân thiện trong việc tận dụng không gian lưu trữ. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn các loại khay, hộp nhựa trong có hình vuông hoặc cạnh thẳng. Lựa chọn chúng bạn có thể xếp chồng chúng lên nhau tốt hơn và tận dụng không gian tối đa.

Sử dụng phụ kiện hỗ trợ

Những chiếc giá đỡ nhiều tầng hay giỏ treo đều là những phụ kiện không thể thiếu trong nhà bếp. Chúng chứng minh được công dụng to lớn trong việc nhân lên nhiều lần không gian lưu trữ.

Phân chia khu vực lưu trữ theo tần suất sử dụng

Khi đã chia các món đồ trong nhà bếp theo từng nhóm, bạn cần cân nhắc đến tần suất sử dụng của chúng để có thể sắp xếp một cách khoa học nhất.

Món đồ có tần suất sử dụng nhiều lần trong ngày thì bạn nên đặt trên kệ mở hoặc trên bàn bếp chứ không cần phải cất kỹ.

Còn với những món đồ mà bạn ít sử dụng bạn có thể cất vào trong nhưng không nên quá khuất tầm nhìn vì nó có thể khiến chúng bị lãng quên.

Sắp xếp xong bạn cũng sẽ biết được những gì mình đã có và những gì còn thiếu trong nhà bếp để có kế hoạch sử dụng, bổ sung trong thời gian tới.

Theo:  xevathethao.vn copy link