Thịt heo nướng với nguyên liệu này thịt ngon mềm lại có màu đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cách nướng thịt heo khác nhau. Với nồi chiên không dầu bạn có thể làm món thịt heo nướng mật ong sẽ rất ngon.

Nguyên liệu làm thịt nướng mật ong

- Thịt nạc vai: 500g

- Tỏi: 1 củ (có hoặc không)

- Gia vị: dầu hào, xì dầu, mật ong, ngũ vị hương

Món thịt nướng mật ong muốn ngon thì khâu chọn thịt rất quan trọng. Thịt nạc vai là phần thịt ở vị trí gần sống lưng chân trước, ngay sát miếng thịt thủ. Nên chọn phần thịt này vì có cả nạc lẫn mỡ, phần nạc nhiều hơn, thớ thịt chia thành từng mảng nhỏ. Mặc dù có mỡ nhưng không ngấy, rất hợp để nướng.

Cách làm thịt nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế và ướp thịt heo

Thịt bạn mang đi rửa với nước rồi để ráo. Sau đó dùng chày đập nhẹ để miếng thịt dễ ngấm gia vị hơn khi ướp. Tiếp đến cho thịt vào bát. Lấy một bát khác cho 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh xì dầu, 3 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương và 1 củ tỏi băm nhỏ (nếu thích) vào rồi trộn đều lên.

Bạn đặt miếng thịt heo vào 1 tờ giấy bạc rồi rưới phần nước sốt vừa trộn vào, ướp thịt khoảng 15 phút. Nên để thịt ngấm đều gia vị, như vậy thì sau khi nướng miếng thịt sẽ đậm đà, ăn rất ngon.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Trước tiên bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút. Tiếp đến cho phần thịt bọc giấy bạc cùng sốt ướp vào nồi. Nướng thịt 2 lần.

Ở lần nướng đầu tiên bạn chọn mức nhiệt 200 độ C trong 10 phút. Ở lần nướng thứ 2 chọn mức nhiệt 160 độ C trong 10 phút. Sau khi nướng xong lần đầu tiên bạn quét thêm 1 lớp mật ong vào các mặt thịt để thịt có lớp vỏ nâu óng.

Sau khi nướng xong bạn lấy thịt ra và thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Thịt được bọc giấy bạc nên khi nướng giữ được nhiệt, thịt chín đều mà không bị cháy. Nhờ quét mật ong nên mặt ngoài miếng thịt có màu nâu bóng đẹp mắt, phần thịt bên trong mềm và mọng nước.

Cách làm nước chấm thịt nướng

Có nhiều cách làm nước chấm thịt nướng khác nhau. Nếu thích ăn cay bạn có thể làm theo công thức này. Nguyên liệu gồm có:

- Tương ớt Hàn Quốc: 4-5 muỗng canh

- Mật ong: 3 muỗng canh

- Dầu mè: 2,5 muỗng canh

- Dầu ăn: 1 muỗng

- Dầu hào: 1 muỗng canh

- Đường: 4,5 muỗng canh

- Muối: 2-3 muỗng

- Tỏi: 4-5 tép

- Ớt: 1 trái

Trước tiên bạn cho dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi. Sau đó trộn các nguyên liệu vào với nhau và đổ vào chảo đảo đều, đến khi sệt lại là chúng ta đã hoàn thành rồi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link