5 món ăn có nước cho ngày nồm ẩm vừa ngon vừa ấm người, tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một loạt thực đơn ngày lạnh giúp bạn không phải đau đầu suy nghĩ “tối nay ăn gì?” hay “trời lạnh ăn gì?” trong những ngày mùa đông.

Bún chân giò:

Với nhiều công đoạn chế biến nhưng các bước đều rất đơn giản và dễ làm, bạn hãy sơ chế và chuẩn bị các nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng hôm sau cả gia đình có những tô bún chân giò mọc thơm ngon đổi món cho bữa sáng nhé!

mon-an-nuoc2

Với nước dùng ngọt thanh, trong và óng màu vàng cùng với miếng thịt ngọt giòn, viên mọc thơm phức mùi nấm hương, giòn sựt của mộc nhĩ; tô bún mọc sẽ khiến cả nhà trầm trồ về tài nấu nướng của bạn đấy!

Lẩu Tứ Xuyên

Món lẩu Tứ Xuyên được biết đến như một sự kết hợp ẩm thực giữa nhiều hương vị, món ngon khác nhau và hòa quyện lại tạo nên một mùi vị đặc trưng, truyền thống và được nhiều người ưa thích bởi hương vị cay nồng và thơm ngon nhất là trong những ngày đông se lạnh.

Canh kim chi thịt bò

Canh kim chi thịt bò là một trong những món ăn quen thuộc và nổi tiếng của người Hàn Quốc. Vị chua cay của kim chi hòa quyện cùng với thịt bò, đậu phụ và vị ngọt tươi từ các loại nấm sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho những bữa ăn cùng gia đình vào những ngày trời trở lạnh.

Bánh canh cua

Sự kết hợp từ vị ngọt của nước dùng và các loại nấm, thịt cua mềm và tươi ngon, trứng cút bùi bùi, độ dai và đậm vị từ giò heo. Khi ăn kèm với 1 lát chanh và một ít nước mắm ớt sẽ tạo nên món bánh canh cua đậm vị, đúng chuẩn và cực kỳ thích hợp cho những ngày trời lạnh.

Bún riêu

Với bát riêu cua nóng hổi, thơm lừng, béo ngậy, đảm bảo không một thành viên nào trong gia đình bạn có thể chối từ.

Empty

Món bún riêu cua ăn kèm với rau sống, đặc biệt là rau hoa chuối rất hợp và ngon. Để bữa sáng được nhanh chóng hơn, những khâu chuẩn bị nguyên liệu bạn có thể chuẩn bị từ tối hôm trước rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link