Đầu bếp tiết lộ mẹo hay: Khử mùi hôi các loại thịt sống đơn giản, giữ nguyên dinh dưỡng cho món ăn

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò, thịt heo, thịt lợn... đều có mùi hôi, với từng loại thịt khác nhau cần có cách khử mùi khác nhau và nếu như không biết cách sơ chế sẽ khiến cho món ăn mất ngon. Dưới đây là các mẹo khử mùi hôi cho các loại thịt vừa đơn giản lại hiệu quả cho các chị em nội trợ.

Khử mùi hôi của thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng với nhiều người chúng có mùi gây làm họ cảm thấy khó chịu. Cách nhanh chóng để loại bỏ mùi này chính là dùng rượu.

Sau khi rửa sạch thịt bò với nước bạn có thể rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút. Cách làm này sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong thịt đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Trong lúc ướp thịt, thay vì dùng tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò. Với các món hầm thái miếng lớn, để khử đi mùi hôi của thịt, bạn cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi), sau đó vớt ra và thái miếng theo sở thích.

Thịt heo

Thịt heo là thực phẩm mà chị em thường chế biến thành các món ăn hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Thông thường, những con heo khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi. Nếu mua phải loại thịt này, h hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt mới chế biến tiếp thành các món khác.

thit-bo-11254870

Theo kinh nghiệm được chia sẻ, nếu gặp phải trường hợp này, khi đun nấu ta cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc chín cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Thịt vịt

Thịt vịt thường có mùi hôi, vì thế, trong quá trình nấu, nếu không biết cách khử mùi, món thịt vịt sẽ mất đi phần hấp dẫn. Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc, mhư vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Khử mùi hôi thịt dê

Để khử mùi hôi thịt dê, khi chế biến hãy bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu, khi nước sôi vớt ra, thịt dê sẽ hết mùi gây.

Bạn cũng có thể cho thêm một nắm nhỏ hạt đậu xanh vào nồi nấu cùng thịt dê, mùi gây của thịt dê sẽ biến mất.

Có thể khử mùi thịt dê bằng nước chè đặc bằng cách lấy nước chè trộn đều với thịt dê, để ráo. Chú ý liều lượng phù hợp là 50 – 70ml /1kg thịt dê bởi nếu dùng quá nhiều nước chè, thịt dê sẽ có vị chát.

Giấm cũng là loại nguyên liệu có thể giúp khử mùi thịt dê. Cách làm khá đơn giản, hãy dùng hỗn hợp nước đun sôi để nguội gồm nước và dấm để rửa thịt dê. Sau đó, vớt thịt dê ra để ráo và chế biến các công đoạn tiếp theo.

Khử mùi hôi của thịt cừu

Cách đơn giản nhất để khử mùi thịt cừu, bạn hãy dùng rượu và gừng. Đầu tiên thịt cừu đem rửa sạch, sau đó dùng hỗn hợp gừng giã nát và rượu trắng xát lên toàn bộ thịt trong khoảng 15 phút rồi đem chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link