Thịt lợn mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm bước này để thịt tươi lâu, không mất chất

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt về, bạn đừng bỏ ngay vào tủ lạnh. Chỉ cần thêm vài bước sơ chế, miếng thịt lợn sẽ giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình. Để tiện chế biến cũng như đỡ tốn công đi chợ, nhiều người sẽ mua một lượng lớn thịt lợn về và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu cứ thế để thịt vào tủ lạnh, thịt sẽ bị khô, lúc nấu lên không còn hương vị thơm ngon. Để giữ thịt được lâu, không làm mất chất, không bị khô cứng, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Chia nhỏ thịt lợn

Meo-bao-quan-thit-01

Thịt lợn mua về nên chia thành các miếng nhỏ, vừa đủ dùng trong một bữa ăn. Cấp đông cả miếng thịt lớn sẽ khiến việc rã đông mất thời gian. Khi rã đông và không chế biến hết, phần thịt còn lại cũng sẽ dễ biến chất, không còn ngon.

Khi mua thịt về, bạn không nên rửa thịt. Thịt dính nước sẽ dễ bị hỏng. Lúc nào ăn, rã đông thịt thì có thể đem thịt đi rửa sau.

Thấm khô miếng thịt

Meo-bao-quan-thit-02

Dùng khăn giấy thấm bề mặt miếng thịt. Mục đích là tránh để hơi ẩm trên bề mặt miếng thịt bị đông lại, phá huỷ cấu trúc miếng thịt.

Thoa dầu ăn

Chuẩn bị hai chiếc bát, một bát đựng rượu trắng, một bát đựng dầu ăn.

Thoa đều rượu trắng lên bề mặt miếng thịt rồi để sang một bên. Để một lúc cho rượu ngấm đều vào miếng thịt.

Sau đó, dùng chổi phết một lớp dầu ăn mỏng lên toàn bộ miếng thịt.

Meo-bao-quan-thit-03

Dùng màng bọc thực phấm gói kín miếng thịt để không khí không lọt vào bên trong.

Cuối cùng, cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu sợ thịt ám mùi từ các thực phẩm khác, bạn có thể xếp thịt vào hộp rồi đậy nắp. Mỗi lần dùng thì mơt hộp lấy thịt ra là được.

Meo-bao-quan-thit-04

Khi nào cần ăn thì đem miếng thịt từ ngăn đá tủ lạnh để sang ngăn mát cho thịt rã đông từ từ. Nếu cần rã đông nhanh hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha một chút muối hoặc chút giấm ăn. Giấm và muối sẽ giúp tăng tốc độ rã đông của thịt, làm thịt nhanh mềm hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link