Thả nắm muối vào bồn cầu ai cũng kêu lãng phí: 30 phút sau điều kỳ diệu xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng thông bồn cầu bị tắc cứng mà chẳng cần tốn tiền gọi thợ. Đồng thời, giúp khử mùi nhà vệ sinh dễ dàng.

Sử dụng muối, baking soda và giấm

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch những vật làm tắc lỗ thoát nước mà mắt thường có thể thấy được.

Bước 2: Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp muối và baking soda theo tỉ lệ 1 - 1 rồi đổ xuống bồn cầu hoặc lỗ cống.

Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng một lượng giấm nhiều gấp đôi hỗn hợp muối và baking soda ở trên để đổ trực tiếp vào cống, lỗ thoát nước trên để trong 15 pⱨút, sau đó đun nước sôi dội trực tiếp lên miệng lỗ cống đó.

Bằng cách này, mọi vết bẩп, mảng bám sẽ bị ƌánh bay, giúp nước thải nhà bạn lưu thông được dễ dàng.

Lưu ý: Nếu không có baking soda và giấm, bạn cứ đổ 1 chén muối hạt xuống cống hoặc bồn cầu và dội nước sôi liên tục trong vài phút, hiệu quả đem lại cũng khá khả quan.

Ngoài cách sử dụng muối như trên, bạn còn có thể áp dụng những cách cũng vô cùng đơn giản và hiệu quả sau cho việc thông cống hoặc bồn cầu tắc nghẽn tại nhà dưới đây.

muoi-hot-1

Sử dụng nước sôi

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun một ấm nước cho sôi, sau đó dội từ từ xuống cống hoặc bồn cầu khoảng 3 - 4 lần, mỗi lần cách nhau vài chục giây.

Đun một ấm nước cho sôi, sau đó dội từ từ xuống cống hoặc bồn cầu khoảng 3 - 4 lần

Nước sôi sẽ có tác dụng giúp tẩy dầu mỡ hay cặn bẩn tích tụ lâu ngày ở cống hoặc bồn cầu. Tuy nhiên cách này sẽ có thể không đạt được hiệu quả cao như cách 1.

tha nam muoi vao bon cau

Sử dụng móc treo quần áo

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn dùng kìm bẻ thẳng chiếc móc ra, sau đó quấn một mảnh giẻ lau vào một đầu của chiếc móc quần áo

Bước 2: Cho đầu móc có quấn giẻ vào trước, luồn móc vào trong bồn cầu, bạn đẩy sâu cho đến khi nào gặp vật cứng, chặt thì đó là vật gây tắc nghẽn. Lúc này bạn cứ đẩy mạnh và lắc đi lắc lại móc để đẩy vật đi, không ứ đọng lại nữa.

usingbakingsodaorganiccleaning-3371-2161-1649560922

Lưu ý: Không nên sử dụng móc quần áo quá cứng, nó sẽ khiến việc luồn xuống bồn cầu khó hơn. Đồng thời trong quá trình là bạn nên khéo léo thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng vô cùng.

 

Theo:  xevathethao.vn copy link