Ấm siêu tốc dùng lâu tích đầy cặn, làm cách này cặn bẩn tự bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Không cần bỏ quá nhiều thời gian, công sức, các cặn bẩn trong siêu tốc sẽ bong sạch nếu bạn làm theo cách dưới đây.

Dùng giấm hoặc chanh

Chanh và giấm được biết đến là chất làm sạch tự nhiên. Chúng chứa axit có thể tẩy sạch các vết bẩn và không độc hại.

cach-lam-sach-am-dien-01

Bạn có thể thái chanh thành các lát mỏng rồi bỏ vào trong ấm nước hoặc đổ giấm vào ấm rồi thêm nước. Bật ấm và đun cho nước sôi. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ nước bên trong ấm ra. Cuối cùng tráng lại ấm bằng nước sạch.

Baking soda

Cặn trong ấm đun nước thường là cặn nước canxi carbonate. Các cặn này có thể phản ứng với baking soda và biến mất.

Bạn chỉ cần cho một thìa nhỏ baking soda và đổ nước. Bật ấm và đun sôi. Để nước sôi trong ấm một lúc cho các cặn bẩn tan ra. Sau đó, đổ nước ra khỏi ấm, tráng lại ấm bằng nước sạch là được.

Dùng coca

cach-lam-sach-am-dien-02

Đổ một lon coca vào ấm siêu tốc và ngâm khoảng 1 giờ. Đổ nước ra và dùng khăn lau nhẹ, các căn bẩn trong ấm sẽ được loại bỏ.

Để nhanh hơn, bạn có thể đun sôi coca rồi dùng thìa gỗ khuấy đáy ấm trong vài phút. Các cặn bẩn sẽ tự tan ra. Sau đó, tráng lại ấm bằng nước sạch là được.

Dùng vỏ khoai tây

Gọt vỏ khoai tây và cho vào ấm siêu tốc. Đổ thêm nước vào ấm rồi bật ấm, đun sôi trong khoảng 10 phút. Đổ hết nước và vỏ khoai tây trong ấm ra ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch. Các cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Dùng vỏ trứng

cach-lam-sach-am-dien-03

Vỏ trứng rửa sạch, đập vụn và bỏ vào trong ấm đun nước. Đổ nước vào ấm (khoảng nửa ấm là được). Bật ấm và đun cho nước sôi. Dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong ấm.

Sau đó, đổ vỏ trứng ra và rửa lại ấm bằng nước sạch.

Lưu ý khi dùng ấm siêu tốc

Sau khi sử dụng, nên rút phích cắm của ấm siêu tốc.

Không nên để nước bên trong ấm quá lâu để tránh đóng cặn và gỉ sét.

Đặt ấm và đế tiếp điện ở nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ.

Không xả nước hoặc đặt ấm và chậu nước để làm sạch; tránh để các bộ phận của ấm tiếp xúc với nước gây chập cháy trong quá trình sử dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link