Mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh, để cả tháng vẫn tươi ngon như mới mua

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể bảo quản trứng mà không cần tủ lạnh. Hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây nhé.

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc trong gia đình. Đa số các gia đình sẽ mua nhiều trứng về nhà để tích trữ và dùng dần. Thông thường, chúng ta sẽ bỏ trứng vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, đôi khi mua quá nhiều trứng, tủ lạnh không có chỗ chứa hoặc không muốn bảo quản trứng trong tủ lạnh thì bạn vẫn có thể giữ trứng tươi ngon nhờ các cách dưới đây.

Dùng giấy báo

meo-bao-quan-trung-01

Hãy lấy khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài vỏ trứng. Sau đó, lấy giấy báo vo mềm bọc kín từng quả trứng. Xếp trứng vào rổ thưa và để ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon mà không cần bỏ trong tủ lạnh.

Dùng vỏ trấu

meo-bao-quan-trung-02

Rải vỏ trấu (hoặc mùn cưa) vào thùng giấy. Xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục cho một lớp trấu phủ kín bề mặt trứng. Làm như vậy cho đến khi hết số lượng trứng đã chuẩn bị. Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách khoảng 20 ngày lại kiểm tra trứng một lần.

Lưu ý, vỏ trấu (hoặc mùn cua) và thùng giấy phải đảm bảo khô ráo. Khi xếp trứng, hãy để đầu to của quả trứng quay lên trên. Như vậy sẽ tránh được tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ trứng.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn có thể giữ lại phần bã và phơi thật khô. Dùng phần bã chè này để bảo quản trứng tương tự như cách đã làm với vỏ trấu.

Quét dầu lên vỏ trứng

meo-bao-quan-trung-03

Hãy quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp trứng vào khay. Bảo quản trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon khoảng 1 tháng.

3 lưu ý khi bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng bằng cách nào, bạn cũng nên tránh rửa trứng bằng nước. Nếu trứng bị bẩn thì hãy lấy khăn mềm để lau sạch.

Không nên để trứng nằm ngang hoặc để đầu nhỏ của quả trứng quay lên trên để tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ trứng, làm trứng nhanh hỏng. Hãy xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ nổi lên sẽ gặp bóng khí bên trong vỏ trứng và không bị dính vào vỏ.

Nếu bảo quản bằng tủ lạnh, bạn không nên để trứng ở phần cánh tủ vì đây là nơi nhiệt độ không ổn định. Ngoài ra, tác động của việc đóng mở cửa tủ lạnh thường xuyên có thể làm trứng nhanh hỏng hơn. Nên để trứng ở hộp carton hoặc hộp nhựa có nắp rồi xếp trong ngăn mát. Thời gian bảo quản trứng trong tủ lạnh là 3-5 tuần. Trứng đưa ra khỏi tủ lạnh nên đem đi chế biến trong vòng 2 giờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link