Thịt lấy từ tủ lạnh ra cứng đá: Thêm vào giọt gia vị này vào thịt mềm tan, thơm ngon như mới mua về

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm rã đông thịt một cách nhanh chóng mà không lo làm mất đi dinh dưỡng vốn có của thịt.

Thịt lợn là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Đồng thời, món thịt lợn còn chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau. Chính vi vậy, thói quen của nhiều gia đình Việt là mua nhiều thịt tích trữ trong ngăn đá ăn dần. Tuy nhiên, việc làm này khiến cho thịt khó rã đông và giảm đi chất lượng dinh dưỡng nhưng với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ rã đông thịt nhanh hơn, và không lo thịt mất chất dinh dưỡng. 

Rã đông bằng muối

ra-dong-thit-01

Thay vì chỉ ngâm thịt trong nước lạnh hoặc nước ấm để rã động, bạn hãy thêm một ít muối để tăng tốc độ làm mềm thịt.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một thau nước lạnh hoặc nước ấm (khoảng 40 độ C hoặc pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1). Tuyệt đối không dùng nước nóng hay nước sôi vì nước ở nhiệt độ cao sẽ làm chín bề mặt thịt bên ngoài còn bên trong vẫn cứng và sống. Như vậy, khi nấu lên thịt vừa không ngon lại chín không đều.

Sau đó, cho miếng thịt vào trong âu nước và thêm một thìa muối. Ngâm thịt trong nước mước khoảng 5-10 phút là thịt sẽ mềm. Trước khi chế biến, hãy rửa lại miếng thịt bằng nước sạch.

Sử dụng đường

Bạn có thể thay muối bằng đường để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt.

Hãy chuẩn bị một bát nước lạnh hoặc ấm. Cho hai thìa đường vào khuấy đều rồi bỏ thịt vào ngâm trong nước đường. Cách này không chỉ giúp thịt mềm mà con giữ được hương vị thơm ngon khi nấu.

Sử dụng chanh hoặc giấm

ra-dong-thit-03

Bạn cũng chuẩn bị một bát nước ấm rồi vắt một quả chanh (hoặc dùng một thìa canh giấm). Ngâm thịt trong nước khoảng 30 phút là thịt sẽ mềm.

Bạn cũng có thể kết hợp đường với chanh/giấm để tăng hiệu quả rã đông.

Rã đông thịt bằng nồi inox

ra-dong-thit-02

Bạn có thể thử rã đông thịt bằng cách sử dụng nồi inox hoặc nồi nhôm. Kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, nó có thể giúp miếng thịt rã đông nhanh hơn.

Đầu tiên, hãy đặt úp một chiếc nồi xuống bàn. Sau đó, đặt gói thịt lên đáy nồi. Tiếp theo, đặt chiếc nồi còn lại lên trên miếng thịt. Đổ nước vào trong nồi để tạo sức nặng. Chỉ khoảng 7 phút sau là thịt sẽ mềm ra.

Một số lưu ý khi bảo quản và rã đông thịt

Trước khi cho thịt vào tủ lạnh để bảo quản, bạn nên chia miếng thịt lớn thành những phần vừa đủ dùng cho một bữa. Khi nấu chỉ cần rã đông một phần là đủ. Như vậy thời gian rã động sẽ nhanh hơn và cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của những phần thịt còn lại.

Thịt đã được rã đông thì nên đem đi chế biến ngay. Để lâu ở ngoài môi trường sẽ khiến thịt bị nhiễm khuẩn và giảm chất lượng.

Khi rã đông thịt, bạn không cần chờ tới khi miếng thịt mềm hẳn. Miếng thịt chỉ cần hơi mềm và vẫn còn độ lạnh nhất định sẽ dễ thái mỏng hơn. Trừ trường hợp bạn cần làm món thịt luộc hoặc thịt kho thì có thể rã đông cho thịt mềm hẳn rồi mới đem chế biến.

Theo:  xevathethao.vn copy link