Thịt lợn mua về đừng cho luôn vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước thịt tươi ngon, trọn nguyên dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trữ đông thịt lợn, chỉ cần làm thêm một bước để thịt luôn ngon, vẹn nguyên dinh dưỡng.

Nhiều gia đình có thói quen mua nhiều thịt lợn sống, sau đó trữ đông ăn dần. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong việc chế biến. Tuy nhiên, nếu không biết cách trữ đông, thịt lợn sẽ bị khô, mất chất, không ngon.

Dưới đây là hướng dẫn bảo quản thịt lợn chuẩn nhất.

16

Bước 1: Chia nhỏ thịt lợn

Nếu các mẹ để miếng thịt quá to, khi mang ra rã đông nấu không hết lại đem cấp đông lại sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, thịt mất chất. Do đó, nên chia thịt thành các phần nhỏ, đủ ăn cho từng bữa, bữa nào ăn hết bữa đó.

Bước 2: Làm sạch thịt lợn.

13

Thịt lợn trong quá trình giết mổ, vận chuẩn, bày bán tại chợ rất dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Tốt nhất, các mẹ nên rửa sạch thịt lợn trước khi bỏ tủ lạnh bằng cách cho miếng thịt vào thau nước có pha chút muối, giấm trắng, bột mì để ngâm 20 phút rồi rửa lại với nước sạch khoảng 2 đến 3 lần.

Bước 3: Lau khô/hút ẩm miếng thịt

Sau khi rửa thịt lợn xong, các mẹ phải lấy giấy thấm lau khô miếng thịt để tránh cho hơi ẩm bị đọng lại trên miếng thịt; khi bảo quản sẽ phá hủy cấu trúc bề mặt thịt lợn, mất đi mùi vị tự nhiên.

Bước 4: Thoa dầu ăn lên miếng thịt

Chị em dùng cọ nhỏ phết 1 lớp dầu ăn lên bề mặt miếng thịt. Mục đích là tạo lớp màng bảo vệ, khóa ẩm, bảo vệ chất dinh dưỡng của thịt; ngăn không cho không khí tiếp xúc với miếng thịt, thịt lợn giữ được độ ngon lâu hơn.

15

Bước 5: Bọc thịt trong màng bọc thực phẩm

Lấy màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon để bọc lại miếng thịt. Lưu ý cho các mẹ là cần xả hết không khí; nếu còn không khí bên trong sẽ xuất hiện lớp sương đá, thịt mất đi độ ẩm và tươi. Cuối cùng, bỏ thịt vào ngăn đá để bảo quản.

Làm theo đủ các bước này, thịt sẽ tươi, mềm và không bị khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link