Tiện tay dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi nhà hết dung dịch vệ sinh, nhiều người thường tận dụng bột giặt để cọ bồn cầu. Kỳ thực, đây là cách làm sai lầm.

Khi hết nước rửa bồn cầu, nhiều gia đình tiện tay dùng bột giặt để rửa bồn cầu. Việc này tưởng tiết kiệm được công sức, thời gian nhưng lại gây hại khôn lường. Nguyên nhân là khi chúng ta đi vệ sinh, chất thải trôi xuống bể phốt. Lúc này, bể phốt cần sự hỗ trợ của vi khuẩn, vi sinh vật để phân huy chất thải thành nước.

1

Trong khi đó, bột giặt có chứa chất tẩy rửa, chất làm trắng, chất diệt khuẩn,… giúp quần áo sạch sẽ, trắng sáng và thơm tho. Đổ bột giặt hay nước xà phòng vào bồn cầu sẽ vô tình làm chết các vi sinh vật và vi khuẩn có lợi, khiến chất thải không thể phân hủy và dẫn đến tình trạng bể phốt nhanh đầy, tắc nghẽn.

Lúc này, bạn buộc phải gọi dịch vụ thông tắc bể phốt để được hỗ trợ và tốn kém một khoản tiền không nhỏ. Nếu không muốn mất tiền thông tắc bể phốt, bạn chớ nên đổ bột giặt, nước xà phòng vào bồn cầu nhé!

Một số cách tẩy rửa bồn cầu hiệu quả

- Phèn chua

Phèn chua có khả năng phân tách, hút sạch mảng bám hiệu quả nên bạn có thể dùng thứ này để tẩy rửa bồn cầu. Hãy dùng 400g phèn chua hòa với 1-1,5 lít nước, khuấy tan rồi dùng dung dịch này đổ dàn đều vào bồn cầu. Dùng bàn chải chà sạch và nhấn nút xả nước là được.

2

- Giấm và baking soda

Cả hai thứ này đều có tính tẩy rửa mạnh nhưng lành tính nên được sử dụng rộng rãi trong việc lau dọn, vệ sinh nhà cửa. Hãy pha giấm trắng với bột baking soda và nước ấm theo tỉ lệ 2:1:3. Đổ dung dịch này vào bồn cầu hoặc những nơi ố vàng, để nguyên khoảng 45 phút trước rồi dùng vòi cao áp xịt là vết bẩn sẽ trôi sạch.

Bạn cũng có thể thay giấm trắng bằng chanh, hiệu quả mang lại sẽ tương tự.

- Nước cốt chanh

Nhờ đặc tính axit tự nhiên mà nhiều người sử dụng nước cốt chanh để lau dọn nhà cửa, trong đó có loại bỏ vết ố vàng bám trên bồn cầu.

Bạn chỉ cần xịt nước cốt chanh vào bồn cầu, tập trung ở những nơi xuất hiện vết bẩn, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà sạch và xả nước là được. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào nước cốt chanh để nhà vệ sinh thơm tho.

3

- Coca cola

Bạn có thể dùng Coca-Cola như một giải pháp tẩy rửa vết ố vàng trong bồn cầu một cách hiệu quả. Nguyên nhân là do trong loại nước giải khát này có chứa phân tử axit và thành phần bọt khí. Để áp dụng cách này, bạn hãy đổ thật nhiều Coca-Cola vào bồn cầu, để yên càng lâu càng tốt, thậm chí là qua đêm sau đó nhấn nút xả nước là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link