Thịt lợn rang theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn rang theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết ngon hơn ngoài hàng ăn từng ăn 1 đều muốn thêm 10.

Thịt lợn là món ăn quá phổ biến với người Việt, trong đó món thịt ba chỉ rang nước mắm thì không còn xa lạ, vô cùng nhiều người thích món ăn này - nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi phải không các bạn. Công thức sau đây các bạn sẽ vô cùng bất ngờ và thú vị bởi hương vị thơm ngon của món thịt rang này mà không ngờ tới lại đơn giản và dễ dàng tới vậy.

thit-ba-chi(1)

 

Với món ăn nào cũng vậy, để ngon cần có bí kíp, tương tự bạn muốn thịt ba chỉ rang nước mắm ngon cũng phải có những bí quyết nho nhỏ mà lại rất quan trọng trong quá trình chế biến để có món thịt rang ngon hoàn hảo.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm thơm ngon hấp dẫn, đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, bao gồm thịt ba chỉ 600g, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào là đủ.

Tiếp đến là cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon: Trước hết bạn cần chọn thịt ba chỉ ngon chính là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt phải tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Bạn cần thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Sau đó là đem thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh, khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Đợi đến khi thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị, khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link