Thịt mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước để thịt tươi lâu, không lo mất chất

( PHUNUTODAY ) - Với cách bảo quản này, miếng thịt lợn sẽ không bị khô và vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Thịt lợn là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Ngày nay, do cuộc sống bận rộn nên nhiều người lựa chọn đi chợ một lần trong tuần và mua số lượng thực phẩm lớn hơn, đủ dùng cho cả tuần.

Thịt lợn mua về sẽ được cất vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng sẽ lấy ra để rã đông và chế biến.

Thông thường, nhiều người sẽ rửa qua thịt rồi bỏ vào tủ lạnh bảo quan luôn. Tuy nhiên, làm theo cách này, bề mặt miếng thịt sẽ có một lớp sương đá dày, thịt bị khô và hương vị sẽ kém thơm ngon.

Mặc dù thịt lợt mua về được cấp đông ngay sẽ không bị biến chất nhưng việc xử lý không đúng cách sẽ khiến độ ẩm trong thịt mất đi, các chất dinh dưỡng trong thịt cũng thay đổi, không còn được như ban đầu. Vì vậy, thịt lợn mua về không nên bỏ ngay vào tủ lạnh.

Để bảo quản thịt lợn được lâu, giữ nguyên hương vị, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Chia nhỏ thịt lợn

meo-bao-quan-thit-lon-01

Đầu tiên, ngay khi mua thịt về, bạn cần phải chia các miếng thịt lợn thành các miếng nhỏ hơn, vừa đủ cho một bữa ăn. Làm như vậy để tránh tình trạng cấp đông cả một miếng lớn, khi cần nấu lại phải rã đông cả miếng. Phần không chế biến đến được rã đông rồi lại cấp đông vừa dễ bị mất chất vừa không còn hương vị thơm ngon. Chia nhỏ thịt thành các miếng vừa đủ cho một bữa sẽ tiện cho việc chế biến và đảm bảo dinh dưỡng.

Không nên rửa thịt

Thịt lợn mua về không nên đem rửa với nước. Nước sẽ làm thịt khó bảo quản được lâu. Lúc nào ăn thì bạn đem thịt rã đông và rửa sau cũng không muộn.

Mẹo giữ độ ẩm cho miếng thịt

Bạn hãy chuẩn bị một bát dầu ăn và một bát rượu trắng (loại cao độ). Dầu ăn và rượu chỉ cần một lượng vừa phải.

Dùng chổi hoặc tay phết rượu trắng lên toàn bộ bề mặt miếng thịt và để sang một bên cho rượu ngấm đều vào thịt.

Sau đó, thoa dầu ăn lên miếng thịt đã thoa rượu.

meo-bao-quan-thit-lon-02

Tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín miếng thịt lại. Gói thật chặt để không khí không xâm nhập được vào bên trong, giữ cho thịt được tươi ngon lâu hơn.

Lần lượt thoa rượu, dầu ăn và gói thịt vào trong màng bọc thực phẩm cho đến khi đủ hết số nguyên liệu đã có.

Cho các gói thịt vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Để đảm bảo thịt không bị ám mùi hoặc làm lây chéo vi khuẩn sang các thực phẩm khác, bạn có thể cho thịt vào trong hộp có nắp đậy hoặc túi zip rồi mới cho vào ngăn đá. Các miếng thịt đã được bọc bằng màng bọc thực phẩm nên sẽ không bị dính vào nhau.

meo-bao-quan-thit-lon-03

Khi cần dùng chỉ cần lấy một miếng thịt ra rã đông là được.

Rượu cao độ có tác dụng khử khuẩn. Dầu ăn sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt miếng thịt, giúp khóa ẩm, giữ cho miếng thịt không bị khô.

Màng bọc thực phẩm sẽ giúp gia tăng khả năng bảo quản miếng thịt, hạn chế tình trạng xuất hiện lớp sương đá xuất hiện trên bề mặt miếng thịt lợn làm miếng thịt mất đi độ ẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link