Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con gái, khi cô bé được 12 tuổi một sự việc đau lòng xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Do giáo dục sai cách, đứa trẻ không nhận thức rõ về vấn đề giới tính để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trang Sohu của Trung Quốc đưa tin, cô bé 12 tuổi Du Du là con của một bà mẹ đơn thân. Hàng ngày, hai mẹ cong thường xuyên thay quần áo và tắm rửa trước mặt nhau. Sau này, cô bé coi việc thay quần áo thay quần áo trước mặt người khác là một việc rất đơn giản và sẽ không xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Tuy nhiên, một lần đi cắm trại cùng các bạn học trong lớp, Du Du vẫn giữ thói quen như ở nhà. Cô bé hồn nhiên thay quần áo trước mặt 3 nam sinh khác trong lều mà không có chút ngại ngùng. Những đứa trẻ đang ở tuổi dậy thì đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Một cậu vì quá lo lắng mà "không thành công", hai nam sinh còn sau đó đã bỏ học.

Việc cha mẹ vô tư thay quần áo trước mặt con sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng mà không phải cha mẹ nào cũng biết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trẻ có ý thức mờ nhạt về vấn đề giới tính

Nếu cha mẹ không phân định rạch ròi về giới tính với trẻ như tắm chung, ngủ chung, thay quần áo trước mắt con thì hiểu biết cửa đứa trẻ về sự khác biệt giới tính cũng rất mờ nhạt.

Khi lớn hơn, trẻ sẽ không có ý thức giữ khoảng cách với các bạn khác giới và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ

Khi trẻ bắt đầu có sự tò mò về giới tính, nếu cha mẹ vô tư thay quần áo trước mặt con, tắm chung... có thể khiến trẻ có phản ứng sinh lý với cơ thể người khác giới. Khi trẻ ở tuổi vị thành niên, điều này ảnh hưởng cực kỳ lớn vì nó có thể thôi thúc những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật.

Trẻ có ý thức bảo vệ bản thân kém

Khi trẻ có sự nhận thức mờ nhạt về khác biệt giới tính thì ý thức tự bảo vệ bản thân cũng sẽ không tốt. Điều này có thể khiến trẻ không biết cách bảo vệ sự riêng tư của bản thân và dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Cha mẹ nên bắt đầu việc giáo dục giới tính ngay khi trẻ bắt đầu tò mò về cơ thể. Khi trẻ được 3 tuổi, cha mẹ không nên để lộ các bộ phần nhạy cảm trước mặt con để vạch rõ ranh giới về giới tính và sự tiêng tư. Khi trẻ được 5 tuổi, cha mẹ cần hướng dẫn trẻ tôn trọng quyền riêng tư như nhắc trẻ tránh đi khi cha mẹ đang thay quần áo, đóng cửa khi trẻ thay quần áo...

Cha mẹ cũng cần nhắc nhở con rằng không ai được nhìn thấy cơ thể, đặc biệt là các bộ phận riêng tư.

Khi thấy trẻ có những hành vi, biểu hiện bất thường, cha mẹ nên thẳng thắn trò chuyện với con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link