4 lý do khiến bé hay đạp tung chăn khi ngủ, điều số 3 mẹ cần đặc biệt chú ý

( PHUNUTODAY ) - Trẻ đạp chăn trong khi ngủ có thể do bé cảm thấy nóng hoặc vì những lý do khác.

Trẻ bị nóng

Thông thường, trẻ nhỏ sẽ cảm tháy nóng hơn người lớn do nhu cầu trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn nên thân nhiệt cũng lớn hơn. Do đó, bé có thể cảm thấy bị nóng và đạp tung chăn ra trong lúc ngủ.

Ngoài ra, nhiều bậc cha mẹ sợ con bị lạnh nên mặc nhiều áo và đắp chăn quá dày, khiến bé đổ mồ hôi nhiều và hất chăn ra trong lúc ngủ. Cha mẹ nên đắp chăn mềm hơn và nhẹ hơn cho trẻ.

Do ảnh hưởng từ các hoạt động trong lúc ngủ

Bé đạp căn khi ngủ có thể ảnh hưởng từ các hoạt động trong lúc thức. Ngoài việc đạp chăn, trẻ còn có thể chồm dậy, nói mơ hoặc cười, khóc trong lúc ngủ. Nguyên nhân là do khi thức trẻ vận động nhiều, đặc biệt là trước giờ ngủ vẫn nô đùa, xem các chương trình có tính kích thích mạnh thì bé sẽ ngủ không ngon và đạp chăn ra.

ly-do-tre-ngu-dap-chan-01

Bé ăn quá no hoặc khó tiêu

Nếu trẻ ăn quá nhiều vào bữa tối hoặc bị khó tiêu sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày, làm bụng trẻ khó chịu. Cảm giác này khiến trẻ không ngủ ngon giấc và không thể nằm im mà liên tục lập người trong khi ngủ khiến chăn bị tung ra.

Mẹ cần đặc biệt chú ý nếu con có tỳ vị, dạ dày yếu. Mẹ không nên cho con ăn quá no hoặc bị đói, nên tránh ăn những món khó tiêu như đồ chiên rán.

Trẻ chưa ngủ sâu giấc

Trẻ nhỏ khó ngủ sâu giấc như người lớn và thường trải qua những giai đoạn giấc ngủ REM nên khi thấy chăn vướng vào người, trẻ có xu hướng đạp bỏ ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link