Thời điểm vàng uống nước lá tía tô giúp thải mỡ, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Nước lá tía tô tốt cho sức khỏe. Sử dụng một cách hợp lý, đúng lúc sẽ mang đến vô vàng lợi ích cho cơ thể.

Thời điểm vàng để uống nước lá tía tô

Tía tô là loại cây rất dễ trồng. Từ xa xưa, người Việt thường trồng loại cây này trong vườn để làm gia vị cho các món ăn. Ngày nay, nếu không trồng tại nhà, bạn cũng có thể dễ dàng mua tía tô ở bất cứ chợ, siêu thị nào.

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội) cho biết lá tía tô không chỉ là gia vị mà còn là vị thuốc. Tía tô có mùi thơm, vị cay đặc trưng, tính ấm, công dụng giải độc, trị cảm mạo, hạ sốt, trị nhức đầu, ho hen suyễn.

Tía tô có thể dùng để nấu canh, nấu cháo hoặc đun nước uống.

Uống nước lá tía tô hàng ngày là một cách đơn giản để tăng cường sức khỏe.

Thời điểm tốt nhất để uống nước lá tía tô chính là trước ba bữa ăn chính khoảng 10-30 phút. Uống nước lá tía tô trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong loại nước này một cách hiệu quả, thúc đẩy giảm mỡ, giảm cân, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều trong bữa. Lá tía tô cũng chưa nhiều dưỡng chất giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da từ bên trong.

Cách nấu nước lá tía tô rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá tía tô, rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng. Bỏ lá tía tô đã làm sạch vào trong nồi nước đun sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp. Cho nước lá tía tô vào bình và thêm 3 lát chanh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong ngày.

nuoc-la-tia-to-02

Những người không nên uống nước lá tía tô

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước lá tía tô. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được rằng uống nước lá tía tô giúp phụ nữ dễ sinh hơn. Thậm chí, sử dụng nước lá tía tô không đúng cách còn có thể gây ra các tác dụng phụ.

Cơ thể phụ nữ mang thai vốn nóng, nếu dùng lá tía tô thường xuyên sẽ dễ gây ra tình trạng tăng huyết áp. Lạm dụng lá tía tô có thể khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, táo bón...

Phụ nữ mang thai có thể sử dụng lá tía tô để hỗ trợ điều trị cảm cúm. Tuy nhiên, việc sử dụng loại lá này nên có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Người đang bị cảm nóng

nuoc-la-tia-to-03

Theo y học cổ truyền, tía tô có vị cay, tính ấm. Người đang bị cảm nóng không nên sử dụng kẻo cơ thể càng bức bối, khó chịu.

Người bị dị ứng

Trường hợp dị ứng với lá tía tô thì nên tránh sử dụng loại lá này.

Để biết mình có bị dị ứng với tía tô hay không, mọi người nên sử dụng một lượng nước lá tía tô nhỏ. Sau 24h sử dụng, nếu không thấy cơ thể có phản ứng bất thường thì có thể dùng với liều lượng tăng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link