Thời nay đi chợ ai bảo hết 50k/ngày thì quá “nổ”

( PHUNUTODAY ) - Nhà mình đây, chỉ có 2 vợ chồng và 2 con song tháng nào nhà mình cũng phải tiêu ít nhất 12 triệu. Đấy là mình cũng chú ý tiết kiệm lắm. Do đó, mình rất mắt chữ O mồm chữ A phục các mẹ đảm đang.

(Nấu ăn)- Nhà mình đây, chỉ có 2 vợ chồng và 2 con song tháng nào nhà mình cũng phải tiêu ít nhất 12 triệu. Đấy là mình cũng chú ý tiết kiệm lắm. Do đó, mình rất mắt chữ O mồm chữ A phục các mẹ đảm đang.
 
Chào các chị em!
 
Mình cũng là một người vợ và một bà nội trợ chính cống đây. Ngoài đi làm, chăm sóc con cái, mình cũng hàng ngày phải đi chợ cho cả nhà 4 người nhà mình (gồm vợ chồng + 1 con gái 10 tuổi và con trai 8 tuổi).
 
Vì thế, sáng nay mình vô tình đọc được bài của mẹ Bắc Anh bảo đi chợ cho 4 người ăn/ ngày 3 bữa mà chỉ hết có 50k thì đúng là quá giỏi. Song nếu thực tế đúng như chị Bắc Anh nói, mình phải nói là phục sát đất với mẹ đảm đang khéo thu vén này luôn.
 
Nhưng cá nhân mình nghĩ rằng, có lẽ chị ấy quá nổ chăng? Vì thời nay mà đi chợ nấu cơm cả ngày chỉ với 50k thì thật khó quá. Kể cả dù cho chị Bắc Anh có giỏi khéo tính toán chi tiêu trong gia đình. Bởi vì, bây giờ thu nhập ngày càng giảm mà ở Hà Nội thì không thể muốn chi tiêu tiết kiệm là đã có thể tiết kiệm được.
 
Như nhà mình đây, chỉ có 2 vợ chồng và 2 con song tháng nào nhà mình cũng phải tiêu ít nhất 12 triệu. Đấy là mình cũng chú ý tiết kiệm lắm lắm luôn.
 
Ảnh MH
Bữa cơm mình thường ở nhà mình chẳng có sơn hào hải vị mà tốn kém
 
Nhiều lúc thấy một số chị em ở công ty nói chi tiêu hết 5-6 triệu tiền đi chợ mà có món nọ món kia rồi cả tiền sữa cho con nữa, mình lại thấy bản thân vụng về và hoang phí. Bởi thực tế tháng nào ở nhà mình cũng đi tong 12 triệu. Chưa kể vợ chồng cứ suốt ngày đau đầu về việc chi tiêu. 
 
Mà nhà mình, cả vợ cả chồng cũng không hay đi ăn ngoài đâu nhé. Hầu hết nhà mình toàn ăn ở nhà. Ăn uống thì cũng chẳng có gì đặc biệt cả. Có lẽ nhà mình chỉ nặng nhất tiền hoa quả hàng ngày thôi. Một tuần nhà mình thường hết 10kg cam nên cũng tốn. Chưa kể còn các loại hoa quả khác để thay đổi.
 
Tháng trước, mình cũng đang hạ quyết tâm chi tiêu xuống còn 8 triệu kể cả tiền học của con, tiền chợ búa và chi phí cuộc sống như điện nước vv... Nhưng xem ra khó và loay hoay quá. Cuối cùng mình cũng hạ được ít nào luôn. Thậm chí có bữa, mình còn quyết tâm bằng cách mỗi ngày tiêu bao nhiêu thì ghi lại cụ thể, ghi đều đều được chừng 5 ngày là chán chẳng buồn ghi nữa vì thấy ngày nào tiêu cũng nhiều.
 
Do đó, mình rất mắt chữ O mồm chữ A phục các mẹ đảm đang lắm. Vì một bữa ăn nhà mình chẳng có gì chỉ có 2 lạng thịt ba chỉ về sốt cà chua, 4 bìa đậu phụ, 2 mớ rau ngót, 1 cân xoài làm hoa quả tráng miệng cũng mất đứt gần 50k rồi. 
 
Vì thế, đi chợ 50k cho cả ngày, chắc mình chỉ mua được rau, đậu phụ và lạc rang cho 4 người quá. 50k/ngày/4 người lớn thì khó thật. Nếu 50k/ngày/ 2 người lớn thì mình còn có thể cố làm được.
 
Hôm nay, đọc xong bài của mẹ này, mình cũng nghĩ đến việc có thêm động lực để tiết kiệm hơn. Mình đã nghĩ để tiết kiệm, mình có thể làm thêm các món dưa muối, cải muối vì không tốn bao nhiêu tiền nhưng trong bữa ăn lại đa dạng hơn và tiết kiệm được nhiều lắm nhỉ?
 
Thanh Hà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn