Thói quen ăn uống khiến bạn ch.ết trước 40 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Còn giữ thói quen ăn uống dưới đây trước sau gì bạn cũng ch.ết sớm mà không hay biết.

Ăn trưa một mình tại bàn làm việc

sai-lam-chet-som-phunutod

Không nên ăn trưa 1 mình tại bàn làm việc.

Thói quen một mình ăn trưa của nhiều nhân viên công sở vô cùng tai hại. Một nghiên cứu của Right Management cho biết, có tới 65% người Mỹ ăn trưa một mình tại bàn làm việc. Thói quen này gây tác động xấu đến hệ thần kinh. Cũng theo một thống kê những người ít có quan hệ, giao tiếp xã hội sẽ làm giảm 50% khả năng sống lâu.

Ngồi nhiều một chỗ cũng sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn, mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới, thần kinh căng thẳng, làm giảm hệ miễn dịch,…

Đồng thời ăn trưa một mình tại bàn làm việc kèm theo tình trạng lướt web đọc báo sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, tăng nguy cơ béo phì, nặng bụng, khó tiêu.

Ăn trưa quá muộn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Béo phì quốc tế.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 420 người mạnh khỏe tham gia chế độ ăn kiêng trong 20 tuần. Theo đó 40% calo cho một ngày được tập trung ở bữa ăn trưa. Một nửa nhóm coi ăn trưa là bữa ăn chính trong ngày trước 3 giờ chiều, trong khi một nửa còn lại trong nhóm ăn trưa muộn hơn 3 giời chiều.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn trưa trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn trưa sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân.

Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chỉ giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

Đồ ăn nhanh "muôn năm"

sai-lam-chet-som-phunutod

Không nên ăn đồ ăn nhanh.

Chúng ta luôn thấy một sự tiện lợi, nhanh chóng của thức ăn nhanh, thậm chí một số bạn "chết mê, chết mệt" độ ngon không tả của nó. Thế nhưng việc sử dụng thức ăn nhanh là bạn đang tự giết chính cơ thể của bạn từng ngày. Không chỉ phải đối mặt với các bệnh về tiêu hóa, nguy cơ ung thư sẽ tỷ lệ thuận với việc bạn dùng thức ăn nhanh đấy. Không cần phải bàn cãi quá nhiều, bởi thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo, đường, chất béo, tinh bột, các chất bảo quản… dẫn đến các bệnh nan y như tiểu đường, béo phì, mỡ máu, tim mạch… và đặc biệt nguy hại với những bạn thường xuyên thức khuya vào buổi tối sẽ dễ bị đột quỵ.

Nuông chiều bản thân quá mức

Sai lầm tiếp theo của chúng ta đó là nuông chiều bản thân quá mức. Việc ăn uống không cần phải hà khắc là không đúng bạn nhé, nếu bạn ăn quá nhiều, quá no sẽ làm cho dạ dày của bạn căng quá mức, khó hoạt động, không thể tiêu hóa thức ăn khiến rối loạn chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa, nguy cơ béo phì tăng rất cao đấy. Dù có cực thích món ăn nào đấy thì bạn có thể thưởng thức bằng cách chia nhỏ các bữa ăn ra, ăn vừa đủ hoặc ăn ít để dạ dày làm việc tốt nhất có thể nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link