Nếu bạn uống thức nước này buổi sáng bạn sẽ già hơn 15 năm và thường xuyên ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống thức nước này buổi sáng bạn sẽ già hơn 15 năm và thường xuyên ốm đau bệnh tật - hãy loại bỏ ngay.

0309_uongnuoc-bai

 

Nước trái cây, đồ uống có ga

Theo Girls Talk In Smack, nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm có hại. Các loại đồ uống này chủ yếu chứa axit citric, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, tiêu thụ các loại đồ uống có ga, nước ngọt, trà, cà phê... ngay khi thức dậy sẽ cản trở quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày, ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa.

Nước sản xuất công nghiệp

Sáng sớm sau khi ngủ dậy tốt nhất không nên uống đồ uống công nghiệp như nước hương vị hoa quả chế biến sẵn, nước ngọt, cà phê pha sẵn, sữa bò…

Các loại đồ uống này thường chứa soda hoặc chất tạo ga cũng như axit citric nên trong quá trình chuyển hóa sẽ tăng tốc độ bài tiết canxi vào đúng thời điểm mức canxi trong máu thấp, uống lâu dài sẽ dẫn đến thiếu hụt canxi nghiêm trọng. Uống những loại nước này không những không bổ sung nước mà còn làm mất nước khiến cơ thể bị ảnh hưởng.

Nước trái cây tổng hợp, sữa, cà phê cũng không nên dùng làm món đồ uống đầu tiên trong ngày, vì các chất này không có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho cơ thể vào đúng thời điểm. Trong khi đó, cơ thể thiếu nước sẽ khó hấp thụ tốt các chất, gây khó khăn cho dạ dày, có hại cho sức khỏe tổng thể.

Nước đun sôi để nguội quá cũ

Bản chất của nước đun sôi để nguội không có độc tố. Nhưng nước đó để quá lâu, các chất hữu cơ có chứa nitơ sẽ tiếp tục được chuyển hóa thành nitrit. Nước được lưu trữ quá lâu không thể tránh khỏi sự nhiễm khuẩn, làm tăng tốc độ phân hủy nitơ hữu cơ. Uống nước quá cũ có thể làm chậm quá trình vận chuyển oxy, ảnh hưởng đến máu.

Bên cạnh đó, không nên đun đi đun lại nước đã sôi hoặc đun sôi quá lâu. Tốt nhất đun nước sôi đủ uống và uống chúng trong vòng 24h, dùng nước sôi để nguội "tươi mới" sẽ tốt hơn.
Kể cả nước đóng chai, nước tinh khiết, nước khoáng không nên lưu trữ quá lâu, tất cả đều có hạn sử dụng.

Nước muối

Uống nước muối vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người. Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uống nước muối mặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó, nước muối có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link