Thói quen khi ăn của gần 80% người Việt đang gây nên ung thư

08:41, Thứ ba 12/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen khi ăn của gần 80% người Việt đang gây nên ung thư - các bạn hãy tìm hiểu và tránh xa ngay tức khắc!

ung thư
Ăn quá nhiều đồ ngọt có khả năng gây ung thư

Ăn nhiều đường

Đường là một carbohydrate, và khi bạn ăn bất kỳ loại carbohydrate nào, tuyến tụy sản xuất ra insulin, một hormone giúp chuyển đổi đường thành năng lượng cho các tế bào. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường có thể làm cho cơ thể trở nên kháng insulin, nghĩa là nó có để sản xuất ra ngày càng nhiều của hormone gọi là yếu tố tăng trưởng tương tự insulin (IGF) kích thích ung thư phát triển. Ngoài ra, chế độ ăn  nhiều đường cũng góp phần vào tình trạng viêm trong cơ thể gây ra thiệt hại tế bào và thúc đẩy sự phát triển của các khối u ung thư

Thói quen ăn mặn

Là thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nhưng muối được coi là một ‘đồng phạm’ có thể gây ung thư dạ dày nếu sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13-38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Dùng dầu đã qua chế biến để nấu tiếp

Nhiều người tiếc không đổ dầu đã qua chế biến đi mà tiếp tục dùng để chiên, xào các thực phẩm khác. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng bởi dầu khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra axit béo chuyển hóa và sản phẩm oxy hóa lipid, nếu tiếp tục chịu nhiệt độ cao lần nữa sẽ sinh ra chất gây ung thư. Vì thế, tốt nhất nên bỏ dầu đã qua chế biến đi để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì
Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì - cần tìm hiểu ngay trước khi quá muộn mọi người nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link