Thói quen không ngờ giúp bạn phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hãy bắt đầu thực hiện ngay những thói quen này để phòng ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả các bạn nhé!

thoi-quen-ngua-ung-thu-vu

 

Chỉ bằng cách thay đổi một số thói quen hàng ngày bạn có thể ngăn ngừa được căn bệnh ung thư quái ác. Hãy thực hiện ngay những thói quen dưới đây:

Nhịn ăn ban đêm giảm nguy cơ ung thư vú

Một nghiên cứu khác thu thập số liệu từ 2.413 phụ nữ mắc ung thư vú nhằm xác định rõ mối liên hệ giữa thời gian nhịn ăn ban đêm và sự tái diễn của bệnh. Các nhà khoa học đã tiến hành như sau: thời gian nhịn ăn là 12,5 giờ mỗi đêm và người tham gia được chia thành nhóm có thời gian nhịn ăn ít hơn 13 tiếng và nhiều hơn 13 tiếng. Kết quả cho thấy, những người nhịn ăn ít hơn 13 tiếng liên quan đến tăng 36% nguy cơ mắc ung thư vú tái phát trong vòng 7 năm tiếp theo.

Ngoài ra, một kết quả thú vị khác từ nghiên cứu này là những phụ nữ có thời gian nhịn ăn qua đêm dài hơi sẽ có giấc ngủ dài hơn. Kéo dài thời gian nhịn ăn ban đêm như là một sự thay đổi lối sống với ảnh hưởng bảo vệ chống lại ung thư vú. Vì sao có điều này? Theo các chuyên gia y tế, thời gian nhịn ăn kéo dài có tác dụng hỗ trợ giảm hoạt động của insulin, giảm viêm, giảm huyết áp, và cải thiện sự nhạy cảm của insulin. Sự nhạy cảm insulin có nhịp sinh học riêng, thường cao nhất vào buổi sáng và thấp hơn vào buổi tối, chính vì thế kết thúc bữa ăn sớm có lợi cho sức khỏe.

Không nên mặc áo ngực cả ngày

Áo ngực có thể làm hạn chế dòng chảy của máu trắng trong mô vú, gây cản trở quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ mỗi ngày có 75% phát triển bệnh ung thư vú so với những người mặc áo ngực ít hơn 12 giờ mỗi ngày. 

Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ nên ngủ từ 6-9 giờ mỗi đêm. Theo đó, ngủ ít hơn 6 tiếng tăng nguy cơ phát triển ung thư vú tới 50%, trong khi ngủ nhiều hơn 9 tiếng tăng 60% nguy cơ. Ngoài ra, phụ nữ làm việc quá khuya, đặc biệt lại dậy sớm, dễ bị ung thư vú. Trong thực tế, chỉ cần làm một ca đêm cũng tăng 34% nguy cơ mắc bệnh.

thoi-quen-ngua-ung-thu-vu-1

 

Tập thể dục

Tập thể dục có thể làm tăng sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột, theo một đánh giá mới của một số nghiên cứu trên tạp chí Biên giới về sinh lý học. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng tập thể dục có thể làm giảm sản xuất các axit mật, do đó cho phép vi khuẩn phát triển mạnh, hoặc tăng sản xuất các axit béo chuỗi ngắn cho sức khỏe.
Một bằng chứng khác cho thấy những người có nồng độ vi khuẩn “tốt” cao hơn giảm nguy cơ béo phì, được liên kết chặt chẽ với bệnh ung thư vú.

Các dấu hiệu của ung thư vú:

- 1 bên vú dày chắc hơn bên kia.

- Tụt núm vú.

- Da vùng vú bị lồi lõm, co kéo bất thường.

- Thay đổi màu sắc trên da của vú.

- Chảy dịch 1 bên vú (khi chảy dịch máu thì khả năng 80% mắc bệnh ung thư).

- Đau hoặc đỏ vú.

- Hạch nách hoặc hố thượng đòn.

Theo:  khoevadep.com.vn