Giảm ngứa và sưng tấy do muỗi đốt hiệu quả cho bé nhanh trong vòng một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Việc giảm ngứa và sưng tấy khi bị muỗi đốt cho trẻ sẽ trở nên đơn giản vô cùng nếu bạn áp dụng một trong những cách dưới đây.

giam-ngua-va-sung-tay-do-muoi-dot-cho-tre

 

Bé bị muỗi đốt bạn không biết làm cách nào để giảm ngứa và sưng tấy nhanh thì hãy áp dụng một trong các cách dưới đây ngay nhé:

Chanh

Chanh có tính sát khuẩn cao nên khi bé bị muỗi đốt mẹ dùng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị muỗi đốt. Cách làm này vừa ngăn vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể, giảm ngứa ngáy khó chịu hiệu quả cho bé.

Mật ong

Mật ong có tính sát khuẩn cao nên mẹ có thể dùng mật ong để trị vết muỗi đốt cho bé. Thoa một chút mật ong vào phần da bị muỗi đốt sẽ giúp bé hết ngứa ngáy, chống nhiễm trùng da rất hiệu quả.

Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một trong những cách trị muỗi đốt hiệu quả cho bé. Khi trẻ bị muỗi đốt, mẹ dùng kem đánh răng bạc hà bôi lên vùng da bị thương của bé, chờ cho kem đánh răng khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Giấm

Khi trẻ bị muỗi đốt mẹ dùng nước giấm pha loãng với nước sôi để nguội rồi bôi trực tiếp lên vết muỗi đốt, sau đó dùng gạc bông đắp lên sẽ có tác dụng giảm ngứa và sưng rất hiệu quả.

Nước bọt

Có thể nói đây là cách trị muỗi cắn “dân dã” nhất mà gia đình nào cũng đã từng áp dụng dù không thực sự hiểu vì sao. Đơn giản vì nước bọt của chúng ta có tính kiềm nên giúp trung hòa chất gây ngứa hiệu quả. Tất nhiên cách này chỉ là tham khảo từ ông bà xưa để lại, bạn có thể chỉ nên áp dụng cho mình thôi nhé.

Vỏ chuối

Đắp một miếng vỏ chuối nhỏ và để cho phần bên trong của vỏ chuối tiếp xúc trực tiếp với vết muỗi cắn. Giữ trong khoảng 10-15 phút rồi gỡ ra. Cách này sẽ giúp làm giảm vết muỗi đốt đáng kể.

giam-ngua-va-sung-tay-do-muoi-dot-1

 

Lá húng

Lá húng đóng một vai trò kép như một thuốc chống muỗi tự nhiên và trị muỗi đốt. Nghiền nát một vài lá húng quế tươi và đắp lên vết muỗi đốt. Các tính chất kháng khuẩn tự nhiên của lá húng quế có thể làm giảm bớt sưng và ngứa rất hiệu quả.

Để phòng muỗi đốt cho trẻ các mẹ cần lưu ý:

Luôn mắc màn cho bé ngủ

Mỗi trưa, tối trước khi cho bé đi ngủ, mẹ đừng quên thói quen mắc màn cho con. Việc mắc màn sẽ giúp muỗi không tiếp xúc và cắn được vào da thịt bé khi ngủ. Chú ý những chiếc màn phải lành lặn, nếu không chỉ một vết rách, muỗi có thể xâm nhập và chui vào và “tấn công” bé ngay đấy.

Tắm cho bé hàng ngày

Nhiều nghiên cứu cho thấy, loài muỗi rất nhạy cảm với mùi mồ hôi của cơ thể con người. Vì thế, bạn nên giữ cơ thể bé sạch sẽ và không bị dính mồ hôi bằng cách tắm rửa, thay quần áo với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt nhất cho bé hàng ngày.

Loại bỏ nước đọng xung quanh nhà

Muỗi đẻ trứng dưới nước bởi vậy hãy loại bỏ nước đọng xung quanh nhà, phát quang bụi rậm và vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link