Đây chính là cách tránh thai tự nhiên, an toàn hiệu quả mà không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách tránh thai tự nhiên, an toàn hiệu quả mà không cần dùng thuốc - các cặp đôi nên lưu lại ngay.

cach-tranh-thai-tu-nhien

 

Dưới đây là một số biện pháp tránh thai tự nhiên, an toàn hiệu quả:

Cho con bú vô kinh

Nếu bạn mới sinh con chưa được 6 tháng, chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai. Đủ các điều kiện này, hiệu quả tránh thai khá cao, khoảng 98%. Lý do là việc cho con bú trong thời gian này tác động đến việc sản xuất các hoóc môn của người mẹ, ức chế sự rụng trứng.

Tuy nhiên, biện pháp này thuộc loại “kém hiệu quả” vì chỉ cần một trong ba điều kiện thay đổi, có nghĩa là con bạn đã được hơn 6 tháng, hoặc đã hành kinh trở lại, hoặc cho con bú không hoàn toàn thì tác dụng tránh thai không còn nữa. Bạn phải sử dụng một biện pháp tránh thai khác.

Theo dõi chu kì kinh

Biện pháp tránh thai này dựa trên việc theo dõi chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ để ước tính thời kì không an toàn, có khả năng thụ thai để tránh giao hợp.

Như chúng ta biết, noãn (trứng sau khi rụng) chỉ sống được 12 giờ, nếu không thụ tinh sẽ chết. Do đó, sau 1 ngày trứng rụng sẽ không có khả năng thụ thai. Thêm nữa, tinh trùng tuy sống khá “dai” nhưng cũng chỉ được khoảng 72 giờ, vì vậy, nếu có quan hệ trước 3 ngày hoặc sau 1 ngày trứng rụng thì sẽ không có khả năng thụ thai.

Đây được coi là một trong những biện pháp tránh thai “tự nhiên” đem lại hiệu quả khá cao, dễ phổ biến, dễ áp dụng, không cần phương tiện, không tốn kém, có thể áp dụng lâu dài, không hạn chế thời gian và không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Phương pháp này còn gọi là giao hợp gián đoạn. Đây là phương pháp tránh thai trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước lúc xuất tinh khi quan hệ tình dục.

Tinh trùng không được xuất trực tiếp vào trong âm đạo của người nữ nên đây được coi là một trong những phương pháp tránh thai. Tuy nhiên, hiệu quả của nó đối với việc tránh thai là không cao; không thể tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và làm giảm "khoái cảm của cả hai".

cach-tranh-thai-tu-nhien-2

 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm tác dụng tránh thai

Cà rốt

Cà rốt giàu chất carotene, nhiều vitamine và các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể. Qua nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, phụ nữ sau khi ăn nhiều cà rốt, lượng lớn carotene sẽ khiến cho bị tắc kinh và cưỡng chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng. Cà rốt có tác dụng tránh thai.

Rau cần

Theo thực nhiệm của các bác sỹ nước ngoài cho thấy, đàn ông ăn nhiều rau cần có thể khiến cho tinh hoàn bị cướng chế, từ đó có tác dụng sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng. Thanh niên nam có sức khỏe tốt, khả năng sinh dục tốt ăn liên tục rau cần nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt thậm chí còn khó mà thụ thai được, tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau vài tháng dừng ăn rau cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn