Thói quen phổ biến không ngờ tăng nguy cơ tử vong ở nam giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguy cơ chết sớm của người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở lên trong một ngày cao hơn tới 56% so với người uống với liều lượng thấp hơn.

sức khỏe, nam giới, chăm sóc sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, gia đình
Nam giới uống cà phê nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ.

Ít giao lưu với người trong gia đình 

Hơn 41% nhân viên văn phòng thừa nhận ít khi giao lưu với người thân trong gia đình, 32% số người này thường xuyên có thái độ đối phó. Trong trường hợp thiếu giao lưu và không có biện pháp giải tỏa áp lực, sẽ làm gia tăng sự căng thẳng dẫn tới việc giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Uống nhiều cà phê

Một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên tạp chí Journal Mayo Clinic Proceedings chỉ ra rằng nguy cơ chết sớm của những người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở lên trong một ngày cao hơn tới 56% so với những người uống với liều lượng thấp hơn.

Không ăn sáng 

Bữa sáng với lượng dinh dưỡng đầy đủ đã trở thành 1 yêu cầu xa xỉ của nhân viên làm văn phòng. Không ăn sáng hoặc chỉ ăn một vài miếng đã trở thành một hiện tượng phổ biến của nhiều người. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chàng.

Người có bệnh không đi khám bác sĩ 

Điều tra cho thấy, có gần 1 nửa số người khi mắc bệnh đã tự mua thuốc về để điều trị, còn 1/3 số người còn lại gần như không để ý xem biểu hiện bên ngoài của “căn bệnh” nó như thế nào.

Có rất nhiều căn bệnh thường bị trì hoãn, bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, một số bệnh bị tác dụng của thuốc che đậy đi biểu hiện bên ngoài mà tích tụ thành một căn bệnh nghiêm trọng.

Thiếu chủ động đi kiểm tra sức khỏe 

Trong số 932 người được điều tra thì có 219 người từ trước đến nay chưa từng đi kiểm tra sức khỏe. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như khả năng "lâm trận" của phái mạnh.

Ăn mặn

Hiệp hội Y khoa bang Texas (TMA) tại Mỹ cảnh báo rằng những thực phẩm chứa nhiều muối có thể gây đoản thọ. Muối thêm vào món ăn có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận, tăng huyết áp, có thể gây ra những cơn đau tim và đột quỵ.

sức khỏe, nam giới, chăm sóc sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, gia đình
Nguy hiểm chết người từ những món ăn khoái khẩu
Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc, thậm chí còn là món ăn khoái khẩu nhưng đôi khi lại gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn