Thói quen vô tình hại con một cách nghiêm trọng mỗi ngày mà cha mẹ không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Thói quen vô tình hại con một cách nghiêm trọng mỗi ngày mà cha mẹ không ngờ tới - hãy tìm hiểu và tránh ngay đi các bậc phụ huynh nhé.

Dùng điện thoại khi đang gần trẻ sơ sinh

nuoi-con

 

Dùng điện thoại khi đang gần trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là chuyện được xếp vào dạng "biết rồi, khổ lắm, nói mãi". Nhưng dường như nói mãi mà nhiều bà mẹ, ông bố bỉm sữa chưa thấm, vẫn vô tư một tay ôm con, một tay lướt điện thoại.

Có lẽ hình ảnh bố mẹ hí hoáy lựa góc chụp đứa con bé bỏng vừa chào đời để thông báo đến "cả thế giới" là điều khá quen thuộc. Nhưng liệu khi họ biết rằng hành động đó có thể khiến khả năng phát triển não bộ ở con chậm đến 40%, họ có hối hận chăng? Chưa kể đến việc nếu quên tắt đèn flash trên điện thoại, cường độ ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng khiến thị lực trẻ.

Còn nhớ vào tháng 3.2016, một bài báo từng đưa tin rằng 100 nhà khoa học đang khẩn cầu Liên Hợp Quốc cảnh báo về tác động khủng khiếp của điện thoại lên trẻ em. Theo Tiến sĩ Devra Davis - người rất có uy tín sau những cuộc nghiên cứu về tác hại của điện thoại di động - thì bức xạ từ điện thoại sẽ làm thay đổi tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng khả năng học hỏi của trẻ.

Theo đó, não bộ của trẻ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, vỏ hộp sọ cũng mỏng hơn nhiều. Do vậy, lượng bức xạ hấp thụ vào trẻ từ điện thoại di động khiến chúng dễ bị tổn hại hơn rất nhiều so với người lớn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng hơn với trẻ sơ sinh bởi vừa ra đời, trẻ đang từng bước thích nghi với môi trường sống mới và bức xạ từ điện thoại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ. Ngoài ra, việc nghe điện thoại cạnh trẻ sơ sinh làm tăng lượng bức xạ. Nghiêm trọng hơn, sạc điện thoại gần nơi trẻ sơ sinh nằm làm bức xạ cao gấp 1.000 lần bình thường, khiến trẻ quấy khóc rất nhiều, đồng thời cũng bị chậm lớn.

Tự ti, than vãn

Rất nhiều bậc phụ huynh than thở về trọng lượng cơ thể mình, than thở về những bực bội nơi công sở, về những điều khó chịu trong cuộc sống trước mặt con cái. Điều này có thể khiến bọn trẻ có nhiều suy nghĩ bi quan.

Chúng ta đều có những ngày mà mình cảm thấy buồn chán. Tuy nhiên, thay vì đào sâu vào điều đó, tại sao chúng ta không nói về những gì vui vẻ, tốt đẹp hơn? Hãy nói những điều tích cực và bạn sẽ thấy chúng có hiệu quả. Nếu bạn muốn dạy con về sự tự tin, thì bài học đó nên được bắt đầu với cách bạn cảm nhận tích cực về bản thân mình.

nuoi-con-1

 

Chửi thề

Chúng ta đều có những lúc buột miệng chửi thề. Một lần, tôi giẫm phải chiếc xe đồ chơi của con trai, khiến bàn chân tôi rất đau. Tôi đã chửi thề nhưng sau đó tôi cảm thấy đau lòng hơn khi phát hiện con mình đang chứng kiến mẹ nói những lời xấu xí.

Là cha mẹ, chúng ta sẽ có những lúc gặp những điều khiến mình thất vọng. Chúng ta giải tỏa bằng chửi thề và rất có thể chúng ta đã vô tình để bọn trẻ nghe thấy. Sau đó, bọn trẻ sẽ nói những từ đó một cách vô thức. Điều đó là không nên chút nào. Tôi thực sự không muốn con mình phải nghe những từ ngữ xấu và tôi đang cố gắng kiểm soát cái miệng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link