Dù bị đầy bụng, khó tiêu tới đâu chỉ cần dùng quả này sẽ cực hiệu quả cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Dù bị đầy bụng, khó tiêu tới đâu chỉ cần dùng quả này sẽ cực hiệu quả cho mẹ bầu - cùng giắt lưng ngay để dùng khi cần.

2-loai-cu-qua-chong-day-bung-kho-tieu-cho-me-bau

 

Để tránh bị đầy bụng, khó tiêu các mẹ hãy thường xuyên ăn hai loại củ quả dưới đây nhé.

Đu đủ chín

Đu đủ chính là một trong những thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa, đây là trái cây hữu ích giúp bạn mau chóng “xua” đi cảm giác khó chịu do bệnh đầy bụng, khó tiêu gây ra.Theo các chuyên gia thì khi bị đầy bụng, khó tiêu bạn nên ăn đu đủ khi đang bị đây hơi sẽ rất tốt. Đu đủ rất lợi tiểu do đó nó nhanh chóng bài tiết được nước ra khỏi cơ thể và do đó nhanh chóng xóa nhòa cảm cảm chướng bụng đầy hơi.

Cà rốt

Cà rốt chính là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy trở nên dễ chịu bụng và không còn cảm giác ngán ăn nữa. Tinh chất kháng viêm của cà rốt giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời nó cũng kích thích hoạt động tiết dịch vị để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa cho người bệnh do vậy bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi dùng cà rốt. Bạn cũng có thể nấu cháo loãng với cà rốt và ăn nhẹ để chấm dứt hiện tượng này. Điều này còn là cách giúp bạn bồi bổ cơ thể một cách hiệu quả.

2-loai-cu-qua-chong-day-bung-kho-tieu-cho-me-bau-1

 

Bí quyết chống đầy bụng khó tiêu cho mẹ bầu

Nên đi bộ

Sau khi ăn 1 tiếng, hãy đi bộ để kích thích tiêu hóa; chỉ đi nằm sau khi ăn được khoảng 2 tiếng. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của mẹ bầu cũng như chứng đầy bụng thai kỳ. Nếu đã áp dụng tất cả những cách này mà không có tác dụng với chứng đầy bụng khi mang thai thì bạn nên đi khám bác sĩ để có lời khuyên phù hợp.

Chườm túi đá

Các bác sĩ khuyến cáo bạn nên chườm túi nước đá lên bụng ít nhất nửa giờ sau bữa ăn để giảm đau cho dạ dày. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách tắm lạnh hoặc đi vào phòng tắm nóng lạnh để cho dạ dày được thư giãn.

Uống nước chanh nóng

Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link