Thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý 2020: Dự báo miền Bắc khả năng rét đậm

( PHUNUTODAY ) - Vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, ở miền Bắc có thể sẽ xuất hiện đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông Xuân.

thoi-tiet

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc Gia, vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, ở miền Bắc có thể sẽ xuất hiện đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông Xuân. Đợt rét này kéo dài khoảng từ 5 đến 10 ngày, chia thành 3 đến 5 đợt. Khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

Theo dự báo, Đông Xuân năm nay tại miền Bắc cao hơn từ 0,5-1 độ C so trung bình nhiều năm, thấp nhất toàn mùa khoảng từ 7-9 độ C.

Thời tiết Tết 2020, khu vực miền Trung có khả năng sẽ mưa do không khí lạnh nhưng lượng mưa không lớn. Nền nhiệt từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế được dự báo lạnh về đêm và sáng sớm.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên có thể sẽ khô ráo,  thời tiết tại hai khu vực này có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 34-35 độ vào dịp Tết Canh tý 2020.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý 2020 Hà Nội

Vào dịp Tết Nguyên đán, khu vực Hà Nội có thể xuất hiện rét, rét đậm nhưng không kéo dài. Theo dự báo, các đợt không khí lạnh dự báo có cường độ không mạnh và suy yếu nhanh. Nhiệt độ sẽ dao động từ 17,5-18,6 độ C, cao hơn 1,5 độ C so với trung bình năm ngoái (TBNN) cùng thời kỳ.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý 2020 Đà Nẵng

Theo dự báo Nam Trung Bộ dự báo sẽ có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh. Nhưng lượng mưa phổ biến thấp hơn TBNN từ 20-40%. Nền nhiệt độ dao động từ 21,5-22,5 độ C, lượng mưa từ 60-90 ml.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý 2020 Sài Gòn

Thời tiết Tết Nguyên đán Canh tý ở TP.HCM phổ biến ít mưa, độ ẩm giảm, có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ và nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn TBNN.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link