Tips sử dụng giày cao gót phù hợp để không bị đau chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đôi giày cao gót cao ngất ngưởng với đủ mọi phong cách sẽ không bao giờ thoải mái bằng một đôi giày thể thao đế bằng tiện dụng.

Những đôi giày cao gót cao ngất ngưởng với đủ mọi phong cách sẽ không bao giờ thoải mái bằng một đôi giày thể thao đế bằng tiện dụng. Một số bạn cảm thấy không thoải mái và tự tin mỗi khi xỏ chân vào đôi giày cao gót của mình. Tất nhiên, một đôi guốc đẹp là cần thiết, nhưng ngoài ra một số đặc điểm về thiết kế lại ảnh hưởng nhiều đến đôi chân và sức khoẻ của bạn, hãy lưu ý một số tips dưới đây để lựa chọn cho mình một đôi guốc vừa thoải mái lại hợp thời trang nhé.

1. Vị trí gót chân

Nếu gót chân quá xa so với gót giày, bạn cần xem xét lại bởi điều đó sẽ khiến trọng lượng cơ thể của bạn được hỗ trợ không đúng cách dễ gây mất thăng bằng khi bước đi. 

2. Đệm đế giày

Một đôi giày cao gót sẽ trở nên thoải mái hơn nếu bạn lót một lớp đệm dưới lòng bàn chân, đặc biệt là đối với những đôi giày có chất liệu cứng. Bạn có thể sử dụng lót đế guốc chất liệu gel, hoặc da mềm.

Ngoài ra, những đôi giày cao gót có đế trước cao bằng song song với gót giày như hình bên phải thường dễ chịu để di chuyển hơi so với đôi guốc hình bên trái.

3. Độ cứng của guốc

Những đôi guốc cứng nhắc làm bằng gỗ thường gây đau đớn cho đôi chân nếu phải di chuyển trong một thời gian dài bởi chúng khá nặng và cứng, lại dễ trơn trượt. Vì vậy bạn có thể lót một lớp lót giày bằng cao su mềm để giảm đau nhức và hạn chế chọn mua loại giày này nếu không quá cần thiết.

4. Sử dụng guốc cao có quai

Nếu đôi guốc quá cao, những mẫu thiết kế có quai luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn không muốn chúng liên tục bị tuột khỏi chân do mất thăng bằng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn